menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phong

Lý do Warren Buffett “sợ” AI?

Vị Giám đốc điều hành kỳ cựu của Berkshire Hathaway cho rằng AI “rất có tiềm năng, nhưng cũng có thể gây ra những tác hại to lớn”.

Mới đây, khi phát biểu tại phiên hỏi đáp tại hội nghị cổ đông thường niên của Berkshire Hathaway vào cuối tuần qua, Warren Buffett đã bày tỏ quan điểm của ông về trí tuệ nhân tạo (AI). Ông cho rằng sự ra đời của AI có thể sẽ đem lại những tiềm năng to lớn, song cũng có thể đem lại sự nguy hiểm cho nhân loại tương đương với sự ra đời của vũ khí hạt nhân. Ông cũng thừa nhận mình không phải là chuyên gia về trí tuệ nhân tạo, nhưng những gì biết khiến ông lo lắng.

Cũng tại đó, vị Giám đốc điều hành kỳ cựu của Berkshire Hathaway đã tham khảo những nhận xét của ông từ hội nghị năm trước, nhớ lại rằng ông đã mô tả AI như một vị thần thoát ra khỏi chiếc chai và “làm một số điều khủng khiếp, khiến ông sợ hãi”.

Buffet chia sẻ: “AI và bom nguyên tử có phần giống nhau, nó là một phần của cái chai và được thực hiện bởi ai đó. Chúng ta có thể ước mình chưa bao giờ nhìn thấy vị thần đó, hoặc nó có thể làm được những điều tuyệt vời”.

Sự ví von của Warren Buffett liên quan đến câu chuyện ngụ ngôn vị thần trong chiếc chai, được mở ra và ban cho người cứu mình những điều ước. Tuy nhiên, có nhiều dị bản về điều đó, có người được hưởng vinh hoa phú quý nhưng cũng có người gặp phải những điều khủng khiếp.

Bên cạnh đó, Warren Buffett thừa nhận mình không rành lắm về công nghệ, nhưng có một trải nghiệm khiến ông “hơi lo lắng” về AI khi tình cờ xem được một video sử dụng hình ảnh của ông do AI tạo ra, điều này đã truyền tải một thông điệp “không thể nào tin được” đến từ Buffett. Ông lo lắng rằng điều đó có thể mở ra cánh cửa cho các vụ lừa đảo tiềm ẩn, nhưng cũng gọi đây là “ngành công nghiệp tăng trưởng mạnh nhất mọi thời đại”.

Ông nói: “Tôi thực sự nghĩ, với tư cách là một người không hiểu chút gì về nó, rằng nó có tiềm năng rất tốt và cũng có khả năng gây hại rất lớn. Và tôi chỉ không biết điều đó sẽ diễn ra như thế nào”.

Năm nay, Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã tổ chức cuộc họp cổ đông thường niên từ thứ Sáu đến Chủ nhật vừa qua. Hội nghị, được người hâm mộ mệnh danh là “Woodstock dành cho các nhà tư bản”, là một sự kiện kéo dài ba ngày được tổ chức tại quê hương Omaha, Nebraska của Buffett. Nó chứa đầy những trải nghiệm xa xỉ dành cho các cổ đông của Berkshire, bao gồm tiệc cocktail, mua sắm đồ trang sức và đồ nội thất độc quyền từ các nhà thiết kế hàng đầu thế giới.

Thuật ngữ “Woodstock dành cho các nhà tư bản” được cho là bắt nguồn từ Hội chợ âm nhạc và nghệ thuật Woodstock, đó là một lễ hội âm nhạc được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 8 năm 1969, tại trang trại bò sữa của Max Yasgur ở Bethel, New York, Mỹ. Cho đến tận ngày nay, Woodstock vẫn được coi là lễ hội nhạc rock lớn nhất trong lịch sử âm nhạc với hơn 500.000 người tham dự cùng các ngôi sao lớn nhất thời điểm đó như Bert Sommer, Tim Hardin, John Sebastian, Carlos Santana, The Who, Jimmy Hendrix…,

Nhưng, các cổ đông của Berkshire Hathaway hàng năm đến đây không chỉ vì những đặc quyền hấp dẫn. Họ chờ đợi cả năm để tham dự hội nghị để có cơ hội được nghe những câu chuyện thú vị và trực tiếp từ Warren Buffett, người được mệnh danh là “Nhà tiên tri xứ Omaha”.

Berkshire Hathaway là tập đoàn kinh doanh đa quốc gia do Warren Buffett đứng đầu từ năm 1965 và sở hữu danh mục đầu tư đa dạng, chủ yếu trong các lĩnh vực bảo hiểm, vận tải đường sắt, năng lượng, sản xuất và bán lẻ. Nó cũng có cổ phần đáng kể trong một số thương hiệu tiêu dùng lớn, bao gồm Kraft Heinz, American Express, Bank of America và Coca-Cola.

Trước hội nghị năm nay, Berkshire Hathaway đã báo cáo lượng tiền mặt dự trữ kỷ lục là 189 tỷ USD, tăng 13% chỉ trong ba tháng đầu năm và lợi nhuận hoạt động tăng 39% so với cùng kỳ năm trước lên 11,22 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại