menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Lý do người thông minh thường cô độc

Người thông minh thường khó kết giao với bạn bè, đồng nghiệp.

Sự khác biệt trong cách nhìn nhận vấn đề, mong tập trung vào mục tiêu của bản thân khiến người thông minh có xu hướng tách biệt với xã hội.

Hầu hết mọi người thích đi mua sắm, du lịch hay tán gẫu cũng bạn bè sau một tuần làm việc bận rộn. Đa số người thông minh lại không mặn mà với kiểu giao tiếp này, họ thích tìm một góc yên tĩnh để quan sát cuộc sống và tận hưởng thế giới riêng.

Kiểu người này sẵn sàng thoát ra khỏi đám đông ồn ào, tránh được những mối quan hệ vô bổ để theo đuổi mục tiêu riêng. Ở góc độ nào đó, sự cô độc cũng là đích mà người có IQ cao tìm kiếm.

Có nhiều nguyên do khiến người thông minh thường cô đơn hơn những người khác, nhưng dưới đây là 7 lý do chính.

Họ có suy nghĩ và hành động khác thường

Hầu hết thiên tài đều có hơi hướng lập dị, do các khía cạnh nhận thức khác nhau và hạn chế tầm nhìn kinh nghiệm khiến rất ít người có thể thực sự hiểu, chấp nhận họ.

Và thay vì cố hòa nhận theo số đông hoặc tìm kiếm sự giúp đỡ, kiểu người này muốn tự học, mày mò nghiên cứu để tìm ra câu trả lời thỏa mãn thắc mắc của bản thân.

Luôn khắt khe với bản thân và người khác

Kiểu người này luôn biết rõ bản thân muốn gì nên rất khó để từ bỏ những kỳ vọng lớn. Nhưng điều này khiến họ cảm thấy khó khăn để thỏa mãn cuộc sống và vô tình gây áp lực, mệt mỏi lên những người xung quanh.

Khó kết nối với người khác

Người thông minh thường gặp khó khăn trong việc kết giao và tạo mối quan hệ thân thiết với bạn bè, đồng nghiệp. Họ khao khát có những cuộc trò chuyện sâu sắc, cao siêu với nội dung nâng tầm học thuật, chuyên môn hóa nhưng không phải ai cũng hiểu.

Họ cũng khó bày tỏ cảm xúc cá nhân và thường nói ít, nghĩ nhiều. Họ chỉ nói khi thực sự cảm thấy cần thiết và trong nhiều tình huống, tính cách này khiến người khác hiểu lầm, không muốn tiếp xúc.

Chỉ tập trung vào mục tiêu của bản thân

Chia sẻ ước mơ và mong muốn của bản thân với người không chung chí hướng rất dễ trở thành trò cười cho đối phương. Do vậy những cuộc trò chuyện xã giao, không có mục đích sẽ không thể tồn tại trong thế giới của người thông minh.

Người ngoài có thể cảm thấy nhóm có IQ cao luôn kênh kiệu, khó gần, nhưng trên thực tế họ chỉ đang tập trung vào mục tiêu của bản thân.

Muốn được tự do

Phải thừa nhận phần lớn các cuộc tụ tập chỉ nhằm giải tỏa cảm giác trống rỗng, buồn chán của con người, nhưng dễ khiến chúng ta bị lệ thuộc, không hoàn thành các mục tiêu khác.

Do vậy người thông minh luôn muốn loại bỏ mắt xích này và dành phần lớn thời gian để làm bạn với chính mình.

Không lo sợ chuyện được mất

Người thông minh không chạy theo số đông mà chỉ tập trung vào thứ bản thân cho là đúng và tinh chỉnh những điều có giá trị. Chính điều này giúp họ không sợ bỏ lỡ bất cứ điều gì vì đã từ bỏ một phần xã hội.

Bên cạnh đó họ cũng không ngại nói ra sự thật hoặc sợ bị người khác đánh bại, gây khó dễ vì tin tưởng vào năng lực của bản thân.

Sở hữu năng lực quan sát mạnh

Thay vì hòa mình vào đám đông, kiểu người này lại thích ngồi một góc lặng lẽ quan sát mọi thứ. Mặc dù không thể hiện bằng lời nói nhưng trên thực tế não bộ của họ đang hoạt động cao độ để đánh giá mọi việc một cách trọn vẹn nhất.

Không cần chứng minh giá trị của bản thân

Khi một người đủ mạnh mẽ và độc lập, họ sẽ biết ơn những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống và hài lòng với hiện tại. Nguyên nhân là do những người này có thể tự nuôi sống bản thân, không cần dựa dẫm vào người khác hay phải chứng minh giá trị của mình cho bất cứ ai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại