menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Bảo

Lý do nào giúp tỷ lệ tiêm chủng Việt Nam cao hơn Mỹ?

Tâm lý sợ dịch bệnh, thói quen tiêm vaccine cùng kinh nghiệm tiêm chủng lâu năm là những nguyên nhân khiến Việt Nam bứt phá từ một nước có tỷ lệ tiêm vaccine ngừa COVID-19 thấp nhất, vươn lên nằm trong nhóm nước dẫn đầu thế giới.

“Đi sau, về trước”

Theo trang OurWorldinData, Việt Nam hiện đã tiêm chủng đầy đủ cho gần 70% dân số trưởng thành, nếu tính cả số người đã được tiêm một mũi thì tỷ lệ người dân trưởng thành ở Việt Nam đã tiêm vaccine là 79%, cao thứ 11 thế giới.

Cũng theo số liệu của OurWorldinData, Mỹ hiện xếp thứ 14, sau Việt Nam, Brazil, Anh, với 62,5% dân số đã tiêm đủ hai mũi và 75% đã tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19. Tuy nhiên, số liệu của Mỹ trên OurWorldinData được tính đến ngày 15/1/2022 trong khi số liệu của Việt Nam tính đến hết năm 2021.

Chiến lược ngoại giao vaccine

Để có được tỷ lệ tiêm chủng cao như vậy, Việt Nam đã thực thi một chiến lược ngoại giao vaccine mạnh mẽ từ các cấp lãnh đạo cao nhất cho đến thành lập một tổ chuyên trách của Bộ Ngoại giao về vaccine. Trong các chuyến viếng thăm, các cuộc tiếp xúc hay các cuộc điện đàm với nguyên thủ các nước và lãnh đạo các tập đoàn, các nhà lãnh đạo Việt Nam đều yêu cầu viện trợ, nhượng lại hay chuyển giao công nghệ vaccine ngừa COVID-19.

Theo thống kê của Bộ Y tế, trong tổng số trên 190 triệu liều vaccine các loại mà Việt Nam có được, ngoài 96 triệu liều là đặt mua, trên 95 triệu liều còn lại là do nhiều nước viện trợ, trong đó có các nước viện trợ lớn như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Đức, Italy, Pháp, Hàn Quốc.

Sự đồng lòng của người dân

Người dân cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công này. Việt Nam có tỷ lệ lớn những người có sức hút của những người ủng hộ tiêm chủng trên mạng xã hội mà “người dân có niềm tin vào vaccine”. Việt Nam cũng là một trong số những quốc gia có tỷ lệ chấp nhận vaccine cao nhất thế giới.

Ngoài ra, hệ thống tiêm chủng của Việt Nam cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Từ lâu, Việt Nam đã tổ chức tiêm chủng đến tận phường, xã; đã đào tạo đội ngũ tiêm chủng, cách thức vận chuyển vaccine, đội ngũ hậu cần đi theo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
11 Yêu thích
5 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại