menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Ngọc Huyền

Lý do mẫu iPhone này biến mất trong chuỗi iPhone của Apple

Apple đã giới thiệu iPhone 8 và iPhone X trong cùng ngày nhưng công ty chưa bao giờ ra mắt iPhone 9. Lý do tại sao như vậy?

Đã gần 7 năm kể từ khi Apple giới thiệu iPhone 8 và iPhone X vào tháng 9/2017. Nếu đã theo dõi công ty trong một thời gian, người dùng sẽ biết rằng Apple giới thiệu một phiên bản mới cho dòng sản phẩm chủ lực của mình hàng năm. Mẫu hiện tại là iPhone 15 và chúng ta đang mong đợi iPhone 16 sẽ ra mắt thị trường chỉ trong vài tháng nữa.

Lý do mẫu iPhone này biến mất trong chuỗi iPhone của Apple

iPhone 8 và iPhone X cùng được ra mắt vào tháng 9/2017.

Mặc dù mọi người đã quen với việc Apple sử dụng số sau iPhone để mô tả dòng sản phẩm kế nhiệm của nó, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng. Một trong số này gây ra nhầm lẫn cho những người không theo dõi sát sao thương hiệu này chính là iPhone 8 và iPhone X có cùng độ tuổi khi cả hai đều ra mắt thị trường vào năm 2017. Vậy tại sao chúng cùng ra mắt và lý do tại sao không bao giờ có iPhone 9?

Để hiểu lý do tại sao Apple quyết định bỏ qua iPhone 9, chúng ta phải quay ngược lại vài năm trước, thời điểm Apple đã giới thiệu iPhone đầu tiên vào tháng 1/2007 - một sự kiện đặt nền móng cho sản phẩm chủ lực của họ.

Trong thập kỷ tiếp theo, iPhone đã hoàn toàn cách mạng hóa thị trường và đạt được sự phổ biến vượt xa cả những kỳ vọng cao nhất. Xem xét tầm quan trọng của iPhone đối với công ty, Apple không muốn bỏ lỡ kỷ niệm 10 năm ra mắt thiết bị.

Lý do mẫu iPhone này biến mất trong chuỗi iPhone của Apple

Sự xuất hiện của iPhone 9 là chưa bao giờ xảy ra.

Ngoài việc giới thiệu iPhone 8 và iPhone 8 Plus (là phiên bản kế nhiệm của iPhone 7 và iPhone 7 Plus ra mắt một năm trước đó), công ty đã quyết định kỷ niệm 10 năm này bằng cách ra mắt iPhone X - một thiết bị nổi bật không chỉ vì tên gọi mà còn chứng kiến ​​sự thay đổi lớn nhất từ ​​trước đến nay trên iPhone.

iPhone X ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới, đánh dấu bước ngoặt trong ngôn ngữ thiết kế kể từ khi iPhone 6 ra mắt và tiếp tục như vậy cho đến iPhone 8, khi đây là điện thoại di động đầu tiên của công ty có màn hình chiếm toàn bộ mặt trước của thiết bị. Hơn nữa, iPhone X còn cách mạng hóa cách chúng ta mở khóa thiết bị và xác thực giao dịch mua hàng nhờ Face ID thay thế cho Touch ID (công nghệ mở khóa bằng vân tay).

Với những điều trên, không có gì ngạc nhiên khi Apple quyết định chọn một cái tên truyền đạt một cách mạnh mẽ về bước nhảy vọt đáng kể đánh dấu sự ra đời của mẫu máy mới này. Trong sự kiện, Tim Cook đã nói rằng iPhone X sẽ mở đường cho công nghệ trong thập kỷ tiếp theo. Kết quả là, 7 năm sau, iPhone vẫn giữ được bản chất của mẫu máy này.

Lý do mẫu iPhone này biến mất trong chuỗi iPhone của Apple

Các iPhone hiện nay vẫn có nét tương đồng nào đó với iPhone X.

Trong thực tế, iPhone 9 không phải là mẫu máy duy nhất mà Apple bỏ qua. Một năm sau khi ra mắt iPhone đầu tiên vào tháng 6/2007, công ty đã giới thiệu iPhone 3G vào tháng 7/2008. Điều này có nghĩa không bao giờ có iPhone 2 xuất hiện. Trong trường hợp của iPhone 3G, tên của thiết bị ám chỉ đến kết nối 3G, lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone.

Cái tên gần nhất với iPhone 2 là iPhone 2.0 - tên gọi của phiên bản hệ thống dành cho iPhone 3G trước khi công ty chuyển sang sử dụng iOS làm tên cho hệ điều hành của mình, diễn ra vào tháng 6/2010 với sự xuất hiện của iOS 4.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả