menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Lý do duy nhất có thể khiến ông Biden dừng cuộc đua vào Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ dừng chiến dịch tái tranh cử nếu các bác sĩ thông báo ông có vấn đề về sức khỏe.

Lý do duy nhất có thể khiến ông Biden dừng cuộc đua vào Nhà Trắng

Tổng thống Joe Biden (Ảnh: Getty).

Trong một cuộc phỏng vấn với BET News được quay vào đầu tuần này, Tổng thống Joe Biden được hỏi liệu lý do nào có thể khiến ông cân nhắc lại việc tiếp tục tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng hay không.

"Nếu tôi mắc một số bệnh lý nào đó, nếu các bác sĩ đến và nói tôi gặp vấn đề này, vấn đề kia", ông Biden trả lời, trước khi tiếp tục khẳng định khả năng "hoàn thành công việc" của mình.

Tuyên bố trên được đưa ra trước khi Nhà Trắng thông báo ông Biden mắc Covid-19 trong chuyến đi tới Las Vegas vào ngày 17/7 và mắc các triệu chứng nhẹ. Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho hay ông Biden đã tiêm phòng vaccine.

Chủ tịch UnidosUS, một tổ chức dân quyền cho người Latinh, cho biết ông Biden sẽ không thể phát biểu tại một sự kiện đã lên lịch trước đó do mắc Covid-19.

Ông Biden, 81 tuổi, hiện là ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ. Vấn đề tuổi tác của ông Biden tiếp tục gây lo ngại sau màn tranh luận trực tiếp gần đây của ông với đối thủ Cộng hòa Donald Trump.

Trả lời phỏng vấn ABC News hôm 5/7, Tổng thống Biden giải thích về màn tranh luận chưa thuyết phục của bản thân trước đối thủ Donald Trump hồi cuối tháng 6. Ông cũng khẳng định mình vẫn có đủ khả năng phụng sự cho nước Mỹ bất chấp những quan ngại về sức khỏe và sự minh mẫn ở tuổi 81.

Ông Biden nói rằng, màn thể hiện này "hoàn toàn là lỗi của tôi, không phải lỗi của ai khác", nhưng nhấn mạnh đây chỉ là một ngày không thuận lợi vì ông bị kiệt sức và mệt mỏi do bị cảm lạnh vào ngày tranh luận. Ông khẳng định, màn tranh luận này không phải dấu hiệu rằng ông có bất cứ triệu chứng nào nghiêm trọng.

Ông Biden cho biết ông có "các bác sĩ theo dõi tôi ở mọi nơi tôi đến" và sau cuộc tranh luận, họ nói với ông rằng ông đã "kiệt sức" nhưng không có gì nghiêm trọng hơn.

Khi được hỏi trực tiếp liệu ông có sẵn sàng làm bài kiểm tra nhận thức để chứng minh cho cử tri Mỹ thấy rằng ông có đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ lãnh đạo nước Mỹ hay không, ông Biden nói rằng ông "làm bài kiểm tra nhận thức mỗi ngày".

"Ngày nào tôi cũng có bài kiểm tra đó. Tôi không chỉ đang vận động tranh cử mà còn đang điều hành thế giới, và đó không phải là cường điệu", ông nói, nhấn mạnh lịch trình làm tổng thống Mỹ như một bài kiểm tra về nhận thức mỗi ngày.

Khi được hỏi rằng liệu ông có tự tin mình có thể đánh bại ông Trump không, ông Biden viện dẫn lại các thành tích trước đó để thể hiện sự tự tin. Ông cũng bác bỏ thông tin sẽ rời bỏ cuộc đua tới Nhà Trắng năm nay dù đang chịu nhiều áp lực. Ông nói rằng chỉ "Chúa mới có thể khiến tôi bỏ cuộc".

Phát biểu tại sự kiện mừng Quốc khánh Mỹ tại Nhà Trắng ngày 4/7, Tổng thống Biden tuyên bố sẽ tiếp tục "chiến đấu đến cùng".

Trong báo cáo đánh giá hồi tháng 2 năm nay, bác sĩ Nhà Trắng Kevin O'Connor khẳng định, ông Biden "đủ sức khỏe để làm việc và thực hiện đầy đủ mọi trách nhiệm của mình mà không cần bất kỳ sự miễn trừ hay điều chỉnh nào".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả