menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Lý do chọn iPhone cũ thay vì smartphone Android tầm trung

Nếu đang tìm mua một smartphone với ngân sách vừa phải, có hai lựa chọn phổ biến mà chúng ta có thể đắn đo.

Đầu tiên, chọn một smartphone Android tầm trung với cấu hình phần cứng ngày càng được cải thiện. Tuy nhiên, một ý tưởng khác được cho là tốt hơn: một iPhone đã qua sử dụng. Hãy tìm hiểu lý do khiến lựa chọn thứ hai là ưu tiên hàng đầu.

Hỗ trợ phần mềm tốt hơn

Khi mua một smartphone mới, người dùng rất dễ rơi vào cái bẫy tập trung vào phần cứng và bị cuốn hút bởi sự hấp dẫn của các tính năng lạ mắt. Nhưng người dùng cần nhớ là phần mềm cũng quan trọng như phần cứng.

Lý do chọn iPhone cũ thay vì smartphone Android tầm trung

Mặc dù người dùng có thể sử dụng smartphone Android tầm trung trongn hiều năm với chế độ chăm sóc phù hợp nhưng cuối cùng, thiết bị sẽ không còn có quyền truy cập vào các bản cập nhật và vá lỗi nữa. Dẫn đến mất khả năng tiếp cận các tính năng mới và thiết bị chậm lại.

Giống như mọi nhà sản xuất điện thoại khác, Apple phát hành các bản cập nhật phần mềm và mẫu mới hơn để đáp ứng nhu cầu của ứng dụng mới và người dùng hàng ngày. Công ty thường cung cấp 6 đến 8 năm hỗ trợ phần mềm cho mỗi mẫu iPhone, biến nó trở thành sản phẩm “tương lai” hơn đáng kể so với các lựa chọn tầm trung của thế giới Android. Người dùng có thể sử dụng iPhone của mình trong nhiều năm ngay cả khi nó đã ra mắt được vài năm.

Với các thiết bị Android, thời gian hỗ trợ sẽ ngắn hơn. Mặc dù Pixel và Samsung gần đây đã tăng thời gian hỗ trợ phần mềm lên khoảng 7 năm nhưng các smartphone Android khác vẫn chỉ nhận được bản cập nhật trong khoảng 3 năm. Ví dụ, Pixel 6a sẽ ngừng nhận bản cập nhật Android vào năm 2025, mặc dù chúng được phát hành vào năm 2022.

Tóm lại, mua một chiếc iPhone cũ hơn có nghĩa là có nhiều thời gian hơn với thiết bị trước khi hết hỗ trợ phần mềm, tức đến lúc cần thay thế. Trên hết, iPhone cũ thực sự có thể nhận được các bản cập nhật bảo mật lâu hơn nhiều, ngay cả sau khi bị loại bỏ trong các bản cập nhật iOS hàng năm.

Hệ sinh thái hàng đầu

Nếu đã sở hữu một thiết bị Apple, như iPad hoặc MacBook, hệ sinh thái của công ty là lý do đủ để chuyển từ Android sang iPhone. Đó là hệ sinh thái mang đến nhiều tính năng tiện lợi cho iPhone mà người dùng không thể có được với thiết bị Android.

Lý do chọn iPhone cũ thay vì smartphone Android tầm trung

Ví dụ: người dùng có thể sử dụng AirDrop để chia sẻ tệp giữa máy Mac và iPhone trong vài giây, sử dụng máy ảnh của iPhone trên máy Mac trong cuộc gọi điện video và thậm chí đồng bộ hóa dữ liệu trên tất cả các thiết bị với iCloud.

Về mặt bảo mật, hệ sinh thái khép kín của Apple cũng có thể mang lại lợi thế hơn hệ sinh thái mở của Android. Ví dụ: khi phát sinh lỗ hổng trong iOS hoặc macOS, Apple sẽ dễ dàng thực hiện các thay đổi cần thiết hơn để giải quyết các lỗ hổng này vì họ có quyền kiểm soát các nền tảng này. Vì vậy, nếu bảo mật và quyền riêng tư là điều quan trọng đối, iPhone có lẽ là lựa chọn tốt hơn và đáng tin cậy hơn.

Hoạt động tốt hơn

Những smartphone hàng đầu được trang bị công nghệ mới nhất và các tính năng lạ mắt khiến chúng nổi bật khi mới ra mắt. Chip dòng A của Apple đảm bảo hầu hết các tác vụ đều chạy trơn tru và hiệu quả. Trên thực tế, đó là một trong những chip di động mạnh mẽ nhất mà người dùng có thể tìm thấy trên bất kỳ smartphone nào.

Để so sánh, hãy nhìn vào OnePlus 10T với iPhone 12 được phát hành khoảng 2 năm trước đó. Chip A14 Bionic trong iPhone 12 có hiệu suất vượt trội so với Snapdragon 8+ Gen 1 trong OnePlus, với số điểm 4502 và 3833 tương ứng trên Geekbench.

Chip trong các thiết bị Android tầm trung rất tốt, đặc biệt khi nhìn vào phạm vi giá của chúng nhưng chúng thực sự không nhanh bằng chip của Apple. Ngay cả sau 4 năm, iPhone 12 vẫn cho thấy ít dấu hiệu chậm lại dù người đang chơi game, chỉnh sửa ảnh hay chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Phần cứng mạnh mẽ

Điện thoại Android có kích thước, chất lượng thiết kế và giao diện tổng thể khác nhau. Điều này do Android có sẵn cho nhiều nhà sản xuất smartphone, mang lại sự tự do và đa dạng - vốn là điều lôi kéo người dùng Android trung thành với thiết bị.

Lý do chọn iPhone cũ thay vì smartphone Android tầm trung

Tuy nhiên, nó cũng có một nhược điểm là chất lượng và độ bền các bộ phận bên trong không tốt bằng iPhone do Apple có toàn quyền kiểm soát việc đảm bảo chất lượng phần cứng của mình. Nhìn chung, iPhone có xu hướng bền hơn theo thời gian.

Bên cạnh đó, khi xét đến các yếu tố như khả năng chống nước bắn, nước và bụi, iPhone 12 có xếp hạng IP68, cho phép nó tồn tại dưới nước khoảng 30 phút ở độ sâu 6 mét. So sánh với một chiếc Android tầm trung với giá tương đương như OnePlus 10T vốn chỉ xếp hạng IP54 kém hơn nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả