menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Lý do các nhà đầu tư sẵn sàng giữ cổ phiếu Ấn Độ dù giá cao

Có vẻ như các nhà đầu tư nhận thấy Ấn Độ đang ở trong giai đoạn tăng trưởng lý tưởng nên họ sẵn sàng giữ cổ phiếu Ấn Độ lâu dài.

Thị trường chứng khoán Ấn Độ đã hút ròng gần 10 tỷ USD vốn nước ngoài kể từ tháng 3 - số tiền lớn nhất mà quốc gia tỷ dân nhận trong một quý kể từ cuối năm 2020 đến nay. Trong khi đó, rupee hiện là đồng tiền tăng giá mạnh thứ hai trên thế giới trong năm 2023, chỉ sau rupiah của Indonesia.

Chuyến công du Mỹ mấy hôm trước của ông Modi còn có thể làm tăng vốn đầu tư vào Ấn Độ. Sau khi gặp ông Modi, tỷ phú Elon Musk, Tổng giám đốc điều hành của Tesla, tiết lộ rằng nhiều khả năng hãng xe điện của ông sẽ thực hiện khoản đầu tư lớn vào Ấn Độ. Ông còn khuyến khích tỷ phú Ray Dalio, nhà sáng lập công ty quản lý tài sản Bridgewater Associates, tăng cường đầu tư vào quốc gia Nam Á này.

Rất có thể General Electric và Hindustan Aeronautics sẽ ký kết thỏa thuận để sản xuất động cơ cho máy bay chiến đấu của Ấn Độ nhờ chuyến công du Mỹ của ông Modi.

Baqar Zaidi và Samiran Chakraborty, hai nhà kinh tế của Citigroup, viết trong bản khuyến nghị dành cho khách hàng: “Các nhà đầu tư đồng ý rằng Ấn Độ đang ở trong giai đoạn tăng trưởng lý tưởng”. Hai người đưa ra quan điểm sau khi gặp các nhà đầu tư chứng khoán tại London.

Dòng vốn ngoại lớn và sự gia tăng mạnh mẽ của các nhà đầu tư nhỏ lẻ trong đại dịch đã kéo chỉ số chứng khoán chính của Ấn Độ là Nifty 50 lên mức cao nhất trong lịch sử. Tính riêng trong quý II, chỉ số này tăng gần 9%.

Chứng khoán Ấn Độ đã trở nên đắt hơn khi so với quá khứ và các thị trường mới nổi khác. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp đều đặn, môi trường chính trị ổn định và chính sách tiền tệ hỗ trợ khiến giới đầu tư vẫn rất yêu thích Ấn Độ.

Những ưu điểm ấy khiến Ấn Độ trở nên nổi bật trong lúc tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại. Sức hút của quốc gia 1,4 tỷ dân này càng tăng trong bối cảnh cuộc phục hồi kinh tế hậu đại dịch của Trung Quốc yếu hơn dự kiến và căng thẳng chính trị giữa Bắc Kinh và Washington vẫn chưa tan biến.

Các nhà kinh tế của Citi nhận thấy rằng nhà đầu tư có vẻ sẵn lòng nắm giữ cổ phiếu Ấn Độ bất chấp định giá cao. Tuần này, các chuyên gia tại UBS Global Wealth Management và Societe Generale đã nâng triển vọng đối với thị trường Ấn Độ.

Tuy nhiên, Ấn Độ cũng có rủi ro. Sự chậm trễ của mưa gió mùa – hiện tượng tự nhiên rất quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế và lạm phát – có thể làm chệch hướng cuộc phục hồi tiêu dùng của Ấn Độ.

Thêm nữa, nếu thị trường cổ phiếu Trung Quốc hồi phục mạnh mẽ thì chứng khoán Ấn Độ có thể sẽ bị tổn thương, bởi Ấn Độ được coi là một trong những thị trường hưởng lợi nhiều nhất từ làn sóng xoay trục khỏi Trung Quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại