menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Lý do Bitcoin rớt giá thảm

Việc Trung Quốc ra một loạt các quy định ngăn chặn đồng tiền này xuất hiện đã khiến giá Bitcoin lao dốc không phanh.

Sau nhiều giằng co, đồng tiền ảo Bitcoin đã rớt khỏi mốc 30.000 USD, gây ra mối lo ngại về thời kỳ đóng băng cho các đồng tiền ảo khác.

Sự trỗi dậy của Bitcoin trong một năm qua là do có sự tham gia giao dịch của các nhân vật tiếng tăm, các tập đoàn lớn trên thế giới.

Khi người tiêu dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn không chỉ làm tăng giá trị của đồng tiền này mà còn gây ra thiếu hụt nguồn cung. Điều đó đã giúp Bitcoin tăng giá phi mã.

Tuy nhiên, kể từ khi Bitcoin đạt đỉnh hơn 63.000 USD vào tháng 4 thì vài tháng qua đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới đang gặp nhiều khó khăn.

Sức ép lớn nhất cho Bitcoin hiện đang đến từ Trung Quốc. Nước này đã ra một loạt các quy định ngăn chặn đồng tiền này hiện diện trên thị trường.

Trung Quốc cấm ngân hàng giao dịch, cấm thợ đào khai thác Bitcoin trong khi hơn một nửa thợ đào Bitcoin của thế giới là ở nước này.

Ông Jason Deane, chuyên gia phân tích thị trường tiền điện tử của Quantum Economics cho biết, phần lớn đà giảm này của giá Bitcoin là do những động thái mới nhất của Trung Quốc về việc ra các quyết định cấm hoạt động khai thác đồng tiền này.

Trong khi đó, ông Darin Feinstein, người sáng lập Blockcap, một trong những nhà khai thác bitcoin lớn nhất ở Bắc Mỹ, cũng nhận định trước đây Trung Quốc từng cấm ngân hàng giao dịch Bitcoin, nhưng lần này là cấm cả khai thác.

Điều này đã khiến các nhà đầu tư Bitcoin hoảng sợ. Chính tâm lý sợ hãi này đã tác động tiêu cực lên giá đồng tiền ảo. Đó là lý do khiến nó rớt không phanh.

Cú bồi tiếp theo là việc vào ngày thứ Hai vừa qua, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết đã triệu tập Alipay, nền tảng thanh toán trực tuyến phổ biến do Tập đoàn Ant của tỉ phú Jack Ma điều hành, cùng với năm công ty cho vay lớn khác để ra một thông báo.

Nội dung thông báo này là sẽ điều tra và xác định toàn diện các sàn giao dịch, đại lý tiền điện tử nhằm chặn đứng bất kỳ giao dịch tiền điện tử nào.

"Giao dịch tiền điện tử và các hoạt động đầu cơ từ đây tạo ra rủi ro chuyển tài sản xuyên biên giới bất hợp pháp và rửa tiền" - Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả