menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Lưu ý khi lắp đặt camera trong nhà không phải ai cũng biết

Khi lắp đặt camera trong nhà, việc xác định giá cả và nhu cầu quan sát là điều quan trọng để có thể đưa ra quyết định phù hợp với việc sử dụng thiết bị giám sát thông minh này.

Trong mỗi gia đình hiện nay, lắp đặt camera đã trở thành việc cần thiết vì có thể giúp các thành viên tiện theo dõi tình hình nhà cửa, bảo vệ nhà mình khỏi sự xâm nhập của các đối tượng lạ mặt và cũng có thể lưu lại hình ảnh, hỗ trợ cho một số công việc. Với sự cải tiến và nâng cấp từng ngày, hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng camera trong nhà, với nhiều chức năng và giá thành cũng như cách sử dụng có phần khác nhau. Vì vậy, việc tìm hiểu từng loại camera trong nhà sẽ giúp chị em tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với nhu cầu gia đình, tài chính và để tránh các trường hợp lắp đặt camera tại những khu vực không thích hợp. Những lưu ý sau đây sẽ giúp chị em phụ nữ lựa chọn sản phẩm camera trong nhà hiệu quả và có quyết định đúng đắn hơn trong việc lắp đặt chúng.

Lưu ý khi lắp đặt camera trong nhà không phải ai cũng biết

Camera trong nhà là thiết bị giám sát hiện đại, cần thiết của nhiều gia đình.

Xác định nhu cầu và khu vực sử dụng camera trong nhàNhu cầu sử dụng camera trong nhà

Khi có ý định lắp đặt camera trong nhà, chị em cần xác định rõ nhu cầu sử dụng thiết bị này có thực sự cần thiết hay không. Cụ thể, với một vài trường hợp chị em có con nhỏ nhưng phải đi làm, ra khỏi nhà thường xuyên, có thể lắp đặt camera để theo dõi tình trạng con cái tại nhà, để có thể kịp thời xử lý nếu xảy ra vấn đề. Hoặc các bạn ở xa quê, muốn lắp đặt camera để quan sát tình hình gia đình, nhà cửa từ xa. Và cũng có nhiều trường hợp cần theo dõi hình ảnh tại cửa hàng, gia đình thường xuyên có người ra vào để tiện giám sát các hành động của khách hàng.

Xác định khu vực cần quan sát

Để có thể theo dõi hình ảnh của camera bao quát nhất, chị em khi có ý định cần xem xét rõ khu vực lắp đặt để chất lượng và tầm nhìn hiển thị của camera được tốt nhất cũng như tránh được trường hợp bị người khác phát hiện ra là đang có camera. Thường vị trí lắp đặt ở trên cao sẽ cho tầm hiển thị rộng và toàn cảnh hơn. Bên cạnh đó, lắp đặt ở các góc tường cũng giúp phủ đều phần hỉnh ảnh ra khắp khu vực cần quan sát và bảo đảm được tính thẩm mỹ cho căn nhà bởi đây là góc khuất, rất khó nhận ra. Một số khu vực thường được lắp đặt camera trong nhà đó là nhà khách, phòng bếp, nhà kho, góc cầu thang... và với các mẹ có con nhỏ có thể lắp đặt ở phòng riêng của con để giám sát. Cần lưu ý rằng nên hạn chế lắp đặt tại những khu vực riêng tư như phòng ngủ, phòng thay đồ vì đây là những nơi khá nhạy cảm và cá nhân, không thích hợp để lắp đặt camera trong nhà, cho cả gia đình theo dõi. Nếu cần thiết, chỉ nên lắp đặt cho cá nhân theo dõi.

Lưu ý khi lắp đặt camera trong nhà không phải ai cũng biết

Tích hợp khả năng hồng ngoại giúp camera có thể theo dõi hình ảnh ngay cả khi không có ánh sáng.

Xác định chất lượng hình ảnh mong muốn

Hiện nay, camera trong nhà có nhiều độ phân giải cho ra chất lượng hình ảnh khác nhau như Full HD hoặc 2K có hình ảnh sắc nét hơn. Ngoài ra, cũng có các tính năng bổ trợ khác như hồng ngoại giúp theo dõi khu vực buổi tối, báo động chống trộm, kháng nước,...

Phân loại camera trong nhàCamera không dây

Có tên gọi khác là Camera Wifi, đây là thiết bị giám sát hoạt động trong nhà nhờ vào việc kết nối internet thông qua hệ thống Wifi. Camera Wifi trong nhà chỉ cần sử dụng hệ thống mạng và được kết nối với các thiết bị di động thông minh như smartphone, laptop, máy tính bảng,... có cài đặt ứng dụng giám sát kèm theo là có thể hoạt động và theo dõi hình ảnh của camera. Tuy nhiên, bởi phải kết nối đến wifi nên loại camera này có nhược điểm là dễ bị nhiễu sóng khi có quá nhiều thiết bị kết nối, dẫn đến tình trạng giật hình. Bên cạnh đó, băng thông không cao, thời lượng lưu trữ kém nên cần bổ sung thêm ổ cứng.

Hiện nay, loại camera không dây này có giá thành chỉ từ 550.000 đồng.

Camera trong nhà có dây

Camera trong nhà có dây hoạt động với bộ thiết bị đi kèm như đầu ghi, ổ cứng, đầu thu, dây cáp và các phụ kiện khác. Với bộ thiết bị được trang bị kèm theo giúp cho loại camera có dây này khả năng an toàn và bảo mật tốt, dễ dàng sửa chữa khi có sự cố. Ngoài ra, với hệ thống dây cáp và ổ cứng chính, có thể lắp đặt nhiều camera ở các khu vực khác nhau mà vẫn chung một nguồn. Vì có sử dụng đầu ghi, nên chất lượng hình ảnh có phần nhỉnh hơn và sắc nét hơn.

Thế nhưng, chị em sẽ phải mất thêm một khoản chi phí tốn kém cho phần thiết bị kèm theo và cả phí lắp đặt chúng.

Lưu ý khi lắp đặt camera trong nhà không phải ai cũng biết

Camera có dây thường đi theo bộ nên việc lắp đặt khá rườm rà và tốn nhiều chi phí.

Thông thường, khi mua camera trong nhà có dây, cần phải mua theo bộ có giá thành trung bình khoảng 4.000.000 đồng với bộ camera 2 mắt.

Camera trong nhà 360 độ

Camera 360 độ là thiết bị quan sát trong nhà góc rộng, có đặc điểm dễ dàng quay được toàn cảnh tại khu vực lắp đặt mà không bị giới hạn hình ảnh hay có bất kỳ góc khuất nào. Thiết bị giám sát thông minh này thực chất là loại camera wifi có thể được điều chỉnh góc quay bằng các theo tác ngay trên thiết bị điều khiển, quan sát. Đặc điểm tối ưu của thiết bị này là có thể theo dõi được nhất cử nhất động của vật đang di chuyển. Tuy nhiên, đây cũng là điểm yếu của thiết bị này vì khi theo dõi chăm chú vào đối tượng đó, có thể lỡ mất hình ảnh của khu vực ban đầu. Bên cạnh đó, nếu xoay quá nhiều có thể ảnh hưởng đến độ bền của camera.

Giá thành của loại camera này dao động từ 650.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Camera trong nhà có đàm thoại

Camera trong nhà có đàm thoại hay còn được gọi là camera IP. Thiết bị giám sát này được tích hợp mic và loa gắn kèm trên camera. Do đó, có thể phát ra âm thanh mà camera thu được cũng như micro có thể giúp bạn trò chuyện, trao đổi với mọi người ở trong khu vực gần camera. Đây là thiết bị thông minh có thể giúp chị em phụ nữ khi xa nhà, có thể quan sát và nhắc nhở con cái và có thể biết được tình hình nhà cửa, nhận biết được cụ thể sự việc đang xảy ra. Nhược điểm của loại camera này là khả năng lưu trữ kém, bởi việc quay video có tích hợp cả hình ảnh lẫn âm thanh nên chiếm dung lượng khá cao.

Lưu ý khi lắp đặt camera trong nhà không phải ai cũng biết

Các mẹ có thể đàm thoại với con cái hoặc người thân thông qua thiết bị di đông được kết nối với camera.

Chị em có thể mua camera trong nhà có đàm thoại với giá chỉ từ 700.000 đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại