menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Lưu thông khu vực “vùng đỏ” ở TP.HCM gia tăng

Đến ngày 30/8 là 2 tuần TP.HCM tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội và lưu lượng phương tiện lưu thông qua chốt kiểm soát dịch tại một số “vùng đỏ” của TP.HCM đã tăng lên.

Tại các tuyến đường chính ở “vùng đỏ” của TP.HCM như: Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh), Quốc lộ 13 nối TP.HCM với Bình Dương (TP. Thủ Đức)… phương tiện lưu thông chủ yếu là xe ô tô vận tải hàng hoá; lượng người di chuyển bằng xe máy trên các tuyến đường này rất ít. Chốt kiểm soát trên đường Điện Biên Phủ nối TP. Thủ Đức với quận Bình Thạnh chủ yếu là xe ô tô, lượng xe máy thưa thớt qua chốt từng đợt, thời điểm cao nhất khoảng 10 người. Các loại phương tiện được phân hai luồng để lực lượng chức năng kiểm soát khi qua chốt.

Điểm nóng trong lưu thông sáng 30/8 tại “vùng đỏ” quận Bình Thạnh là chốt ở địa chỉ 389 đường Đinh Bộ Lĩnh. So với 1-2 ngày trước đây, ngày 30/8, người và phương tiện lưu thông qua chốt tăng gấp 2-3 lần, chủ yếu là nhân viên hệ thống bán hàng, người khám bệnh, người đi tiêm vaccine, tài xế xe ôm công nghệ...

Lưu thông khu vực “vùng đỏ” ở TP.HCM gia tăng
Chốt kiểm soát tại đường Điện Biên Phủ nối TP. Thủ Đức với quận Bình Thạnh chủ yếu là phương tiện 4 bánh lưu thông.

Do nhiều người chưa khai báo mã QR code tại nhà, một số không biết sử dụng điện thoại thông minh phải khai báo bằng giấy dẫn tới tình trạng ùn ứ trong một thời điểm nhất định. Lực lượng chức năng ngoài phân luồng giao thông, kiểm tra giấy đi đường, kiểm tra mã QR code còn hướng dẫn người dân thực hiện khai báo “di chuyển nội địa”..

Trong sáng 30/8, nếu ở “vùng đỏ” Bình Thạnh và một số nơi ở TP.Thủ Đức rất ít tài xế công nghệ, nhất là tài xế hãng Grab tham gia giao thông thì tại “vùng đỏ” khu vực ngoại thành như: Quận 8, huyện Bình Chánh, lượng shipper mặc áo của hãng Grab di chuyển khá nhiều.

Lưu thông khu vực “vùng đỏ” ở TP.HCM gia tăng
Người đàn ông này không biết sử dụng điện thoại công nghệ nên thực hiện khai báo di chuyển nội địa bằng giấy.

Tại các điểm chốt, ngành chức năng kiểm tra thì thấy một số shipper chưa có giấy xét nghiệm COVID-19. Những trường hợp này dù có giấy đi đường và trình QR code nhưng đều bị lực lượng kiểm soát buộc quay đầu, không cho qua chốt. Anh Trần Minh Đạo, shipper đi giao hàng tại huyện Bình Chánh cho biết: “Tôi đi làm và đã trình đủ giấy đi đường thì cùng các giấy tờ khác tại chốt chặn. Nhưng xét nghiệm chưa kịp làm vì gấp quá. Thực sự, công ty nói thì nói vậy chứ, tiền xét nghiệm tụi tôi giờ tự trả thôi, chứ đâu thấy ai lo mấy chuyện này”.

Lưu thông khu vực “vùng đỏ” ở TP.HCM gia tăng
Shipper tuân thủ các quy định để được đi giao hàng tại khu vực huyện Bình Chánh.

Theo đại diện hãng Grab, hoạt động của shipper tại các “vùng xanh” vẫn diễn ra bình thường, còn ở “vùng đỏ” thì đang chờ hướng dẫn xét nghiệm. Trưa nay, Sở Công thương TP.HCM cũng cho biết, thành phố có chủ trương xét nghiệm miễn phí đối với các shipper./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại