menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thố Tử Ngọc

Lướt sóng chứng khoán có những rủi ro gì?

Đầu cơ lướt sóng là một phương thức đầu tư rất phổ biến trên thị trường chứng khoán, mang lại nhiều cơ hội lợi nhuận hấp dẫn nhưng cũng đi kèm nhiều rủi ro.

Rủi ro thị trường: Thị trường chứng khoán có thể biến động đáng kể trong thời gian ngắn.Điều này có thể dẫn đến thua lỗ nhanh chóng, đặc biệt nếu các nhà đầu tư không thể dự đoán chính xác hướng chuyển động của thị trường. Hơn nữa, nếu giá cổ phiếu tiếp tục giảm, rất khó để áp dụng việc đầu cơ giao dịch cổ phiếu trong một thị trường đang suy giảm, và rất khó tìm được điểm mua mới.
Rủi ro thông tin: Thông tin không chính xác hoặc thiếu có thể ảnh hưởng đến quyết định đầu tư.Nhà đầu tư có thể tìm hiểu về “sản phẩm” trực tuyến từ người môi giới hoặc người lạ mà không cần kiểm tra nguồn gốc hay tính xác thực của chúng. Mặt khác, nhà đầu tư cũng có thể bỏ lỡ những tin tức quan trọng về cổ phiếu mình đầu tư.
Rủi ro cổ phiếu: Đầu cơ lướt sóng chứng khoán ít hoặc hầu như không chú ý đến nội tại cơ bản của cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể đầu tư vào những cổ phiếu của các công ty không kinh doanh tốt, hoặc có vấn đề về minh bạch và tuân thủ pháp luật. Những cổ phiếu này có thể bị hạn chế giao dịch, bị cảnh cáo bởi Ủy ban Chứng khoán, hoặc bị thanh tra, kiểm tra bởi các cơ quan chức năng…
Rủi ro tâm lý: Đầu cơ lướt sóng chứng khoán đòi hỏi nhà đầu tư phải có khả năng bám sát thị trường, nhanh nhạy và thường xuyên theo dõi các tin tức. Điều này có thể gây ra áp lực, căng thẳng và mệt mỏi cho nhà đầu tư. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng dễ bị chi phối bởi cảm xúc, như tham lam, sợ hãi, hoang mang,… Những cảm xúc này có thể khiến bạn mất chính kiến, không tuân thủ kỷ luật đầu tư và gây ra những sai lầm đáng tiếc.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại