menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Sơn Stock Pro

Lượng margin kỷ lục đáng sợ hay bình thường?

Nhiều NĐT và các bên đem so sánh lượng margin với vốn chủ (khả năng cho vay theo quy định) của các CTCK và cho rằng dư địa cho vay còn rất nhiều nên margin hiện tại không nguy hiểm.

Đây thực sự là sự so sánh ngớ ngẩn và sai lệch.

Thứ nhất, việc bạn vay có rủi ro hay không không phụ thuộc vào người cho bạn vay nó nhiều hay ít tiền mà phụ thuộc vào tài sản đảm bảo của bạn có. Nên room cho vay của các CTCK không phản ánh được gì mức độ nguy hiểm của lượng margin hiện tại.

Thứ 2, vấn đề này hãy nhìn VNINDEX còn cách đỉnh 2022 là hơn 25% mà lượng margin đã tăng vượt đỉnh, tức là nhìn so bộ nhà đầu tư đang tăng đòn bẩy cỡ 20-30% so với đỉnh trước đây. Tất nhiên con số này chỉ mang tính tương đối vì ngoài margin cá nhân còn margin deal cầm cố và sự gia tăng của thanh khoản. Nhưng con số về cơ bản phản ánh đúng mức độ nguy hiểm của đòn bẩy hiện tại là hết sức nguy hiểm cần rũ bỏ.

Thứ 3, tỷ lệ margin/ vốn hóa đã tăng vượt cả đỉnh 2022( xem hình) đây chính là con số nói lên sự rủi ro lớn của lượng margin khổng lồ này.

Thứ 4, để rũ bỏ margin nóng trên TTCK chỉ có cách duy nhất là giảm nhanh và mạnh tạo nên sức ép và hoảng sợ cho NĐT.

Với việc vnindex giảm 8% thì gần như chưa CTCK nào call cả, bình thường phải giảm trên 10-15% chỉ số TT chung thì mới xuất hiện call.

Vậy nên, trong thời gian tới, với lượng margin khổng lồ này, sau khi TT hồi nhẹ xong, sẽ tiềm ẩn (nói đúng hơn là rất rõ ràng) xuất hiện thêm 1 đợt bán tháo mạnh để rũ bỏ lượng margin này. Không còn cách nào khác.

Mình chỉ cố gắng nói lên sự thật, tôn trọng sự thật khách quan TT.

Còn sắp tới khi TT rũ bỏ xong, cơ hội tràn ngập, margin tạo nên đà bán quá bán và sau rũ xong sẽ đợt phục hồi nhanh mà thường nhắm mắt mua cũng lãi 20-40%.

"Kiên nhẫn tạo ra tiền chứ không phải liên tục giao dịch" jesse Livermore.

Đúng sai quý vị hãy chờ TT trong thời gian tới trả lời nhé.

Lượng margin kỷ lục đáng sợ hay bình thường?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thái Sơn Stock Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả