menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

Lương 46 triệu chỉ dám thuê phòng trọ 2-3 triệu đồng

'Lương 13 triệu nhưng thuê phòng 4-5 triệu đồng để ở một mình là quá xa xỉ với bản thân'.

"Tôi lương 46 triệu đồng nhưng chỉ dám thuê phòng trọ ở quận 5 (TP HCM) giá 2,3 triệu đồng, phòng quạt máy. Ăn uống tôi tự nấu, tổng chi hàng tháng chưa tới 10% thu nhập, vì còn nhiều quang gánh gia đình đặt nặng trên vai.

Ai cũng bảo tôi điên à, lương cao thế không xài thì cất đâu cho hết. Nhưng chỉ sau một năm chi tiêu thắt bóp, các quang gánh đó đã dần được trút bỏ. Và giờ mới là lúc tôi nghĩ cho bản thân mình nhiều hơn, dám chi cho bản thân nhiều hơn.

Ngẫm lại, nếu ngày đó tôi ỷ lại vào mức lương của mình mà ở chung cư hay nhà trọ sang một tí, ăn uống sang một tí, vậy thì quang gánh đó còn ở trên vai dài dài. Khố trước, sướng sau, và ngược lại".

Độc giả nguyen20190001 chia sẻ vì "gánh nặng trên vai" nên chỉ dám thuê phòng trọ bình dân để ở, dù thu nhập cao hơn mức trung bình nhiều lần.

Chia sẻ này được viết sau trăn trở lương 13 triệu đồng nhưng ở trọ hết 4,5 triệu của một bạn trẻ đang sống và làm việc tại TP HCM.

Độc giả nickname Lão Tôn trích dẫn câu hỏi của tác giả bài viết trước: "Nhưng khi so sánh, tôi tự hỏi một phòng trọ 15-20 m2 với giá 4-4,5 triệu đồng là có quá mắc hay không?"

Và đưa ra trả lời: "Nếu ở quận 1, 3, Phú Nhuận... (các quận trung tâm) thì giá đó không mắc. Nhưng nếu ở các quận, huyện vùng ven thì lại quá mắc.

Vậy nên, nếu bạn cảm thấy giá quá mắc, thu nhập chi cho tiền trọ quá cao thì bạn nên dịch chuyển ra các quận, huyện vùng ven và tìm thuê. Ở Hóc Môn, Quận 12... bạn có thể tìm thuê nhà nguyên căn diện tích 30 - 40 mét vuông, điện nước chính với giá từ 3 - 4 triệu đồng, phòng trọ thì điện 3.500 đ/kWh, xài nước giếng khoan giá 20 nghìn đồng một người mỗi tháng, tiền thuê giao động từ 1,5 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng".

Độc giả Huyhuy có mức thu nhập tương tự tác giả, chia sẻ:

"Tôi lương 10 triệu đồng, nhưng thuê phòng của một người bạn chỉ có 700 nghìn đồng bao gồm điện nước. Tôi may mắn vì nhà người bạn nên cho thuê khá rẻ, nhược điểm là không nấu ăn, phòng là căn gác trên cùng, nên tầm 10h sáng đến 17h khá nóng, không thể ở được.

Nhưng dù sao tôi cũng đi làm cả ngày, tối về cần chỗ ngả lưng nên không quan trọng lắm. Nhờ vậy mình mới có dư một chút chứ nghĩ cảnh thuê phòng giá rẻ từ 1,5 triệu đến 2 triệu đồng nhưng lại ở quá xa".

Độc giả Hải Đông chốt vấn đề: "Nhìn bạn nói mức thuê trọ như vậy thì có thấy bạn có hai vấn đề:

Thứ nhất, bạn thuê phòng ở khu trung tâm TP HCM, hoặc nhà trọ cao cấp.

Thứ hai, bạn ở một mình. Với mức lương 13 triệu đồng ở Sài Gòn mà bạn vẫn chấp nhận hai vấn đề trên thì mình thấy bạn đã quá 'xa xỉ' với chính mình. Nhà trọ vùng ven, nhà cũng khá sạch, có 'cò' chăng nữa thì cũng chỉ rơi vào khoảng 2-3 triệu đồng và các chi phí như ăn uống cũng rẻ hơn so với trung tâm, sáng dậy sớm, đi xa chút nhưng giảm được kha khá tiền.

Nếu bạn ở chung với một người khác thì giá này sẽ giảm hơn nữa. Nói chung liệu cơm gắp mắm thôi, chứ bạn không tính toán thì thua".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả