menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Lương 10 triệu nhưng vẫn xây được nhà 5 tỷ?

Trước khi bạn nghĩ tôi phịa thì xin cam đoan là chuyện này hoàn toàn có thật. Thấy nhiều bạn than phiền về tiền bạc quá nên xin chia sẻ để chúng ta cùng nhau học hỏi.

Lương của tôi chỉ 10 triệu. Nếu chịu làm thêm bên ngoài thì có thể lên 30 triệu, nhưng không phải tháng này cũng được vậy. Bất chấp điều kiện kinh tế, tôi vẫn nhất quyết sở hữu cho bằng được căn nhà để có chỗ ở cho riêng mình.

Kế hoạch của tôi bắt đầu 4 năm về trước.

- Thu nhập 20 triệu. Tôi chi tiêu 5 triệu và để hết 15 triệu vào thị trường chứng khoán. Nghe lời anh Trọng Nhân gì đó, nên tôi trung thành với Index VN30 và 50.

- Sau 4 năm thì tổng số tiền đầu tư là 720 triệu.

- Cộng với lãi kép thì thành 1 tỷ.

Nhưng vậy chứ đủ. Còn thiếu tận 4 tỷ. Với giá vật liệu và nhân công tăng chóng mặt như hiện nay thì 20 năm sau chắc cũng chưa đủ. Đêm đó khi tính lại trên Excel, tôi ngồi khóc thầm vì cảm thấy bản thân quá bất tài.

Thấy vậy, cha mẹ động lòng quá nên kêu ra phòng khách tâm sự. “Ba mẹ biết con khó khăn. Thôi ba tính vầy. Sau này căn nhà này cũng đưa cho con. Giờ ba cho 4 tỷ, con cứ lấy rồi xây thêm căn ở đằng sau. Ở dưới cho thuê, ở trên thì con ở.”

Thế là sau 4 năm, tôi có căn nhà cho riêng mình. Ba mẹ thật vĩ đại.

Đọc tới đây thì có bạn sẽ chửi thầm, “Thằng này ăn tiền ông bà già chứ có tài năng gì đâu mà khoe.”

Bạn nói chính xác, không sai chút nào. Nhưng ý ra mình nói sự thật chứ không chém gió là “Giàu tự lực” hay khịa nội dung như “Lương 12 triệu nhưng tôi tiết kiệm được 500 triệu” như trên VNExpress gì đó.

Chỉ có 2 loại người tin mấy câu chuyện “Làm giàu tự lực hay từ con số không.” Một là kẻ ngốc, hai là sinh viên ảo tưởng. Mình thực tế nên có sao nói vậy. Chúc các bạn thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Trọng Nhân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại