menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Khánh

Lùng nhùng bán vé tham quan khu du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat

Trung tâm du lịch văn hóa tâm linh của Cty CP Samten Hills Dalat đã bán vé tham quan nhiều ngày qua, trong khi ngành chức năng khẳng định hiện doanh nghiệp này chưa được thực hiện thu tiền tham quan theo mức giá kê khai.

Ngày 19/4, Sở VH-TT&DL Lâm Đồng cho biết, Sở Tài chính vừa có văn bản đề nghị xác định Samten Hills Dalat có phải là “điểm tham quan du lịch” hay không? Sở này đang giao cho các phòng ban chức năng tham mưu, soạn thảo văn bản trả lời cho Sở Tài chính.

Theo Sở Tài chính, ngày 2/2/2015, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành Quyết định quản lý nhà nước về giá, trong đó có quy định thực hiện kê khai giá vé vào cổng tại các điểm tham quan, du lịch. Do đó, trước hết phải xác định Samten Hills Dalat có phải là “điểm tham quan du lịch” hay không?

Lùng nhùng bán vé tham quan khu du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat
Nhiều du khách vào tham quan Samten Hills Dalat

Cũng theo Sở Tài chính, mãi đến ngày 13/4 vừa qua, sở này mới nhận được thông báo số 20 (ngày 1/3) về hoạt động kinh doanh tại điểm tham quan du lịch của Samten Hills Dalat.

Sở đã tiến hành đối chiếu nội dung của thông báo số 20 với các Thông tư của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Nghị định số 177/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giá.

Qua đối chiếu cho thấy, Samten Hills Dalat chưa cung cấp đủ thành phần hồ sơ để sở này có ý kiến. Cụ thể, không nêu rõ chi tiết các chi phí để hình thành, cấu thành giá vé như: Chi phí trực tiếp, chi phí sản xuất chung, chi phí quản lý, chi phí bán hàng và không nêu lợi nhuận dự kiến theo quy định.

Ngày 17/4, Sở Tài chính đã có văn bản đề nghị Samten Hills Dalat cung cấp đầy đủ các hồ sơ theo hướng dẫn tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư số 233/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính (kèm theo chứng từ, hồ sơ chứng minh) để sở này có ý kiến thẩm định về giá vé mà doanh nghiệp kê khai.

Văn bản nêu rõ trong thời gian chưa có ý kiến của Sở Tài chính, Cty CP Samten Hills Dalat chưa được thực hiện thu tiền vé theo mức kê khai.

Thế nhưng, theo tìm hiểu của Tiền Phong, Samten Hills Dalat đã bán vé cho khách tham quan nhiều ngày qua. Trên trang https://samtenhills.vn/ đăng thông báo từ ngày 15/4/2023 thu 250.000 đồng/người lớn, 180.000 đồng/trẻ em cao dưới 1,4m và người lớn trên 65 tuổi. Mức giá này bao gồm xe đưa đón nội khu và nước uống (1 chai nước suối và 1 chai nước ép trái cây).

Lùng nhùng bán vé tham quan khu du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat
Khách lấy vé tham quan Samten Hills Dalat

Như Tiền Phong thông tin, Samten Hills Dalat được khánh thành vào ngày 7/3; trong đó có Đại Bảo tháp Kinh luân (nặng 200 tấn bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24K) được đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới trao chứng nhận Kỷ lục Guinness World Records.

Khu tham quan này gây xôn xao dư luận nên ngày 11/4, Đoàn công tác của Ban Tôn giáo Chính phủ và đại diện các đơn vị thuộc Ban Dân vận Trung ương, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Bộ TN&MT, Bộ VH-TT&DL, Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) đã vào khảo sát để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Mới đây, Sở TN&MT Lâm Đồng có văn bản yêu cầu Samten Hills Dalat sử dụng đất đúng như giấy phép được cấp: “Trồng rừng, chăm sóc bảo vệ rừng; trồng cỏ và chăn nuôi bò sữa, xây dựng nhà máy sản xuất chế biến sữa, kết hợp với tham quan du lịch văn hóa trải nghiệm”, hoàn toàn không có mục đích tôn giáo.

Sở TN&MT còn yêu cầu doanh nghiệp thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh về việc thu hồi mục tiêu “nghỉ dưỡng” tại dự án này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại