Lùm xùm Mytel Myanmar: Sếp Gapit Communications khẳng định tuân thủ quy định của Facebook
Trao đổi với Nhadautu.vn, một lãnh đạo của Gapit Communications khẳng định doanh nghiệp chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào của Facebook về việc nói xấu đối thủ của Viettel.
Vừa qua, một số cơ quan truyền thông lớn, trong đó có tờ Financial Time dẫn nguồn Facebook đặt vấn đề về sự xuất hiện của CTCP Truyền thông Gapit (Gapit Communications) trong cáo buộc dùng các nhóm trên mạng xã hội để chơi xấu đối thủ của Viettel Myanmar.
Cụ thể, Ft cho biết, “Facebook cũng liên hệ với Gapit Communications - một công ty trụ sở tại Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực quan hệ công chúng, trong chiến dịch này (Chiến dịch nói xấu đối thủ như cáo buộc của Facebook - PV). Các trang page, với lượt theo dõi đạt 265.600 tài khoản, được gắn quảng cáo Facebook với tổng giá trị khoảng 1,2 triệu USD […]”.
Ngày 17/2, trao đổi với Nhadautu.vn, một lãnh đạo Gapit Communications cho biết, doanh nghiệp chỉ thực hiện đúng chức năng là đặt quảng cáo Facebook cho các khách hàng, và trong trường hợp này là Viettel.
“Gapit luôn tuân thủ các quy định của Facebook. Trên thực tế, chúng tôi chưa nhận được bất kì thông tin chính thức nào từ phía Facebook về vụ việc”, vị này cho hay.
Cũng thông tin từ FT, Gapit Communications đã từ chối bình luận và cho biết họ làm việc với Facebook về vấn đề này.
Trong khi đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) khẳng định doanh nghiệp này luôn tuân thủ tuyệt đối các quy định của pháp luật và các quy tắc đạo đức trong kinh doanh.
"Viettel luôn yêu cầu tất cả đơn vị thành viên của mình chấp hành nghiêm túc chủ trương này. Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra các cáo buộc trên và sẵn sàng hợp tác với Facebook. Viettel sẽ tiến hành xử lý nếu phát hiện sai phạm", công ty viễn thông quân đội cho biết.
Nhà mạng cũng khẳng định ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng. Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo.
Đồng thời, hãng viễn thông Việt Nam cũng khẳng định mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc.
Về CTCP Truyền thông Gapit, doanh nghiệp đóng trụ sở tại Hà Nội được thành lập vào tháng 11/2005.
Vào ngày 1/11/2007, quỹ đầu tư DFJ VinaCapital chính thức công bố việc đầu tư vào CTCP Truyền thông Gapit. Việc đầu tư được thực hiện thông qua các điều khoản được hai bên thống nhất. Theo đó, Gapit sẽ phát hành cổ phiếu Series A cho DFJV, phần vốn từ DFJC sẽ được dung cho việc mở rộng kinh doanh của Gapit. Dù vậy, hai bên đã từ chối công bố tỷ lệ phát hành và giá trị cụ thể của khoản đầu tư này.
Tính tới thời điểm công bố gần nhất (20/6/2017), cơ cấu cổ đông Gapit gồm: CTCP Truyền thông CENTECH (7,41%), Lê Mạnh Hùng (4,070%), Nguyễn Đức Thắng (4,820%), Nguyễn Trung Kiên (33,132%), phần vốn còn lại không được Gapit công bố.
Theo tìm hiểu, đây cũng là 3 cá nhân đã góp vốn thành lập CTCP Truyền thông CENTECH vào ngày 3/8/2012, với tỷ lệ là: Lê Mạnh Hùng (9,34%), Nguyễn Đức Thắng (6,22%), Nguyễn Trung Kiên (39,97%).
Ngoài ra, CENTECH trong đợt góp vốn kể trên còn có sự tham gia của IDGVV34 Limited (B.V.I), với người đại diện kiêm giám đốc là ông Nguyễn Hoàng Bảo (30%).
Tính đến tháng 11/2016, cơ cấu cổ đông CENTECH được công bố công khai gồm: Nguyễn Trung Kiên (40,854%), Nguyễn Đức Minh (3,090%), Nguyễn Đức Thắng (6,225%).
Trở lại với Gapit Communications, ngay từ những ngày đầu thành lập (2005), Gapit đã là đối tác của các nhà mạng viễn thông lớn như Viettel, MobiFone, Vinaphone. Trong suốt gần 15 năm phát triển, Gapit công bố hiện đã có khoảng 200 khách hàng, trong đó nhiều đơn vị lớn như: “Yahoo!” tại Việt Nam, TPBank, LienVietPostBank, BaoViet Securities, Google và Facebook.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận