menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Lùi ngày “mở cửa” các đường bay thương mại quốc tế đến khi nào?

Cơ quan y tế hiện đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly với người nhập cảnh và dự kiến sẽ có báo cáo vào ngày 17/9/2020.

Liên quan đến việc mở lại các chuyến bay quốc tế, đại diện Bộ GTVT cho biết chưa thực hiện mở lại chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ từ ngày 15/9.

Hiện nay cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh. Dự kiến, sẽ báo cáo Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 vào ngày 17/9/2020.

Lùi ngày “mở cửa” các đường bay thương mại quốc tế đến khi nào?

Lùi ngày “mở cửa” các đường bay thương mại quốc tế

Bên cạnh đó, theo đại diện Bộ GTVT, việc mở đường bay quốc tế hiện nay cần bàn bạc và thống nhất, làm rõ các điều kiện để được nhập cảnh vào Việt Nam (y tế, cách ly, chi phí....) đối với từng đối tượng (ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư và công dân Việt Nam) để thông báo rộng rãi tới các nước liên quan cũng như đối với những người quan tâm, có nhu cầu nhập cảnh vào Việt Nam.

Các địa phương, đặc biệt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh do chưa xác định được cụ thể nhu cầu số lượng người nhập cảnh để lên kế hoạch bố trí các khu cách ly cũng như các điều kiện giám sát, chi phí liên quan.

Chính vì vậy, để đảm bảo yếu tố an toàn khi mở cửa đường bay quốc tế, Bộ GTVT và các Bộ, ngành, địa phương thống nhất sẽ tiếp tục làm rõ các điều kiện, yếu tố liên quan để trình Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 thống nhất, trước khi ra quyết định cuối cùng.

Về phía các hãng hàng không cho biết luôn trong tư thế sẵn sàng khai thác đường bay quốc tế bất cứ lúc nào và các chuyến bay luôn tuân thủ nghiêm yêu cầu về phòng chống dịch COVID-19.

Theo đại diện Vietjet, có thể thời gian đầu mở lại đường bay quốc tế, lượng khách không cao nhưng điều quan trọng hơn khi các hãng hàng không Việt Nam bay ra nước ngoài và các hãng hàng không quốc tế bay đến Việt Nam sẽ là minh chứng cho công tác phòng chống dịch ở Việt Nam hiệu quả, là động lực cho nhiều ngành kinh tế phát triển.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng vẫn duy trì hoạt động thường xuyên trên mạng bay quốc tế qua các chuyến bay đưa công dân hồi hương, vận chuyển hàng hóa và chở hành khách một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài.

Cả Vietnam Airlines và Bamboo đều khẳng định đã sẵn sàng khai thác trở lại các đường bay quốc tế thường lệ bởi trên thực tế hai hãng vẫn đang khai thác các chuyến bay vận chuyển hàng hóa giữa Việt Nam với các nước, thực hiện các chuyến bay hồi hương công dân Việt Nam từ nước ngoài về nước.

Lùi ngày “mở cửa” các đường bay thương mại quốc tế đến khi nào?

Các hãng hàng không đã sẵn sàng để mở lại đường bay thương mại quốc tế.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ đã có văn bản báo cáo lên Chính phủ từ ngày 3/9 về việc mở lại các đường bay quốc tế được đánh giá là có tính an toàn cao cũng như theo đề xuất của nước bạn.

Theo đó, Bộ GTVT đề xuất 2 mốc là 15/9 mở lại đường bay quốc tế với Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và ngày 22/9 dự kiến mở lại đường bay tới Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia.

Các đối tượng được Bộ GTVT kiến nghị gồm: Các nhà ngoại giao, các nhà hoạt động công vụ, công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài có nhu cầu về nước, công dân Việt Nam đi lao động ở nước ngoài, các chuyên gia nước ngoài đang thực hiện các dự án tại Việt Nam.

Về quy định kiểm dịch, Bộ GTVT đã đánh giá trên cơ sở năng lực cách ly của các địa phương, đưa ra tần suất bay 1 tuần/chuyến/quốc gia và chuyến bay chiều ngược lại. Dự kiến có khoảng 5.000 khách sẽ nhập cảnh trong tháng 9.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả