menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Tâm

Lúc nước sôi lửa bỏng, NATO điều tàu chiến tới sát Nga

Đây là động thái mới nhằm tập trận trong khu vực. Cuộc tập trận kéo dài 2 ngày, dự kiến bắt đầu từ ngày 28/4.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Phần Lan đang xem xét gia nhập NATO và xung đột Nga - Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Các nước thành viên NATO vẫn tiếp tục viện trợ quân sự cho Ukraine đối phó chiến dịch quân sự của Nga.

Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin hôm 13/4 cho biết nước này sẽ đưa ra quyết định trong vài tuần tới về việc có nộp đơn gia nhập NATO hay không, bất chấp sự phản đối của Nga.

Phần Lan có chung đường biên giới dài 1.340 km với Nga và quốc gia này đang xem xét lại chính sách trung lập kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã cảnh báo về hậu quả của việc Phần Lan gia nhập NATO, nhấn mạnh rằng điều đó sẽ "không mang lại sự ổn định cho châu Âu".

Mỹ và các đồng minh NATO vẫn đang tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine nhằm giúp cản đà tiến công của Nga. Tổng thống Ukraine liên tục kêu gọi viện trợ vũ khí, trong bối cảnh giới chức nước này lo ngại một trận chiến lớn xảy ra ở miền Đông Ukraine khi Nga tập trung lực lượng và hỏa lực tới khu vực này.

Phương Tây ban đầu tỏ ra khá thận trọng khi chỉ cung cấp những vũ khí và trang thiết bị đơn giản như mũ bảo hộ, áo chống đạn cho Ukraine. Tuy nhiên, hiện tại, trong các lô vũ khí viện trợ cho Ukraine có cả máy bay không người lái có khả năng phá hủy xe tăng và pháo của Nga ở cách xa hàng chục km cùng nhiều loại vũ khí hạng nặng.

Aleksey Danilov, người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, cho biết nếu Nga tấn công vào xe chở vũ khí phương Tây viện trợ cho Ukraine, NATO sẽ coi đây là lý do để kích hoạt Điều khoản 5 trong hiệp ước của liên minh bảo vệ thành viên. Điều khoản 5 quy định về "phòng thủ tập thể", tức là cuộc tấn công vào một thành viên của liên minh sẽ được coi như cuộc tấn công vào toàn liên minh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại