menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yến Chi Pro

Lúc này P/E thị trường có còn quan trọng?

Bản chất tiền nhiều trong thị trường chứng khoán đó là bao gồm cả tiền vay mượn, đòn bẩy lớn thì ai cũng thấy tiền nhiều, giá cổ phiếu phi mã nhưng thực tế tổng tiền mặt không đổi. Khi đòn bẩy cắt giảm thì đương nhiên thị trường sẽ giảm rất mạnh.

Lúc này P/E thị trường có còn quan trọng?

P/E của Vnindex hiện tại đã về 9.5.

Vậy nên giá trị của 1 cổ phiếu nó cũng tùy từng giai đoạn mà tăng lên hoặc giảm xuống. Tiền nhiều thì P/E = 20 30 50 cũng có người mua cổ phiếu, tiền ít thì P/E thấp cũng khiến thanh khoản ảm đạm. Trong uptrend định giá cổ phiếu thế nào cũng được, nhưng downtrend để thực sự biết cổ phiếu đáng giá bao nhiêu thì lúc này lại do đội lái và các bigboy muốn gom hàng ở vùng nào, khi họ gom đủ hàng ở vùng đó thì đấy là đáy của cổ phiếu.

Việc cố đoán đáy theo ý nghĩ chủ quan sẽ có 2 trường hợp: Một là bạn mất cơ hội khi giá không xuống tới đó. Hai là bạn mất tiền nếu tới đó bạn mua và nó giảm tiếp. Cũng như mục tiêu giá nào là bán vậy, có 2 trường hợp: Một là nó không lên tới giá kỳ vọng của bạn thì đạt đỉnh và quay đầu, bạn từ lời thành ít lời hơn, ít lời thành lỗ. Hai là nó tiếp cận cái giá bạn muốn bán, và lên tiếp khiến bạn chốt non và mất cơ hội kiếm lời.
Chốt lại, bạn không nên dùng ý chí chủ quan áp đặt cho cái khách quan. Tất cả là vận động của đường giá, giá, và cái bảng điện đang giao dịch rồi theo đó mà quyết định. Đáy nó không hình thành ngay cả khi cổ phiếu lên lại kịch trần thậm chí vài phiên!
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
18 Yêu thích
15 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại