menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Thu.

Lực lượng thân Iran lên kế hoạch lớn tấn công Israel

Lực lượng Houthi đang lên kế hoạch lớn cho một cuộc tấn công từ mọi hướng vào Israel giữa lúc có lo ngại Iran và các nhóm vũ trang đồng minh sẽ phối hợp cùng tập kích trả đũa quốc gia này.

Lực lượng thân Iran lên kế hoạch lớn tấn công Israel
Một cuộc duyệt binh của Houthi ở Yemen (Ảnh: New York Times).

Trả lời phỏng vấn Newsweek, người phát ngôn của Houthi Nasreddin Amer từ chối nêu cụ thể sự tham gia của lực lượng này vào cuộc tấn công tiềm tàng của Iran nhằm trả đũa Israel, song nhấn mạnh họ đang phác thảo "những kế hoạch lớn".

"Trong giai đoạn này, chúng ta có xu hướng nói ít và hành động nhiều. Đây là điều tôi muốn thế giới hiểu", ông Amer nói.

Trước đó, trả lời phỏng vấn Sputnik, Ali Al-Qahoum, một thành viên của Houthi, tiết lộ cuộc tấn công đáp trả Israel sau vụ không kích hạ sát thủ lĩnh Hezbollah sẽ được tiến hành từ mọi phía.

Houthi ở Yemen là một lực lượng trong liên minh "Trục kháng chiến" cùng với Hezbollah, Hamas và các nhóm kháng chiến Hồi giáo tại Iraq và Syria được Iran hậu thuẫn.

Các nhóm này tuyên bố sẽ tham gia với Iran vào một cuộc tấn công trả đũa sau khi Israel bị quy trách nhiệm về những vụ ám sát thủ lĩnh Hezbollah và Hamas gần đây.

Israel thừa nhận đã không kích vào thủ đô Beirut của Li Băng hôm 30/7 khiến một thủ lĩnh Hezbollah thiệt mạng. Tuy nhiên, đến nay, Israel không bình luận về cáo buộc liên quan đến vụ ám sát thủ lĩnh Hamas ở Tehran.

Căng thẳng giữa Israel với Iran và các lực lượng ủy nhiệm làm dấy lên lo ngại một cuộc xung đột lan rộng khắp khu vực Trung Đông.

Các bên đang thực hiện các nỗ lực ngoại giao nhằm ngăn chặn kịch bản này. Bên cạnh việc theo dõi sát "nhất cử, nhất động" của Iran và đồng minh, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn dắt cũng tìm cách thuyết phục Israel đáp trả kiềm chế với cuộc tấn công của Tehran.

"Đừng để mọi thứ đi quá xa. Hãy suy nghĩ thận trọng trước khi các vị đáp trả. Mục tiêu cuối cùng là không để xảy ra một cuộc chiến toàn diện", các quan chức trong liên minh nhấn mạnh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả