menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Minh

Lực lượng Nga bắt Thị trưởng Ukraine

Binh sĩ vũ trang Nga bắt Ivan Fedorov, thị trưởng Melitopol, trong khi phe ly khai ở Lugansk cáo buộc ông này "phạm tội khủng bố".

"Theo thông tin sơ bộ, Ivan Fyodorov, thị trưởng thành phố Melitopol, đã bị binh sĩ Nga bắt khoảng một giờ trước", Kyrylo Tymoshenko, phó chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, hôm nay cho biết.

Video do nhà phân tích chính trị Mattia Nelles đăng Twitter hôm nay cho thấy Fedorov, người đứng đầu thành phố Melitopol, tỉnh Zaporizhzhia, đông nam Ukraine, bị những người lính vũ trang dẫn ra khỏi tòa thị chính.

Anton Gerashchenko, cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cũng thông báo một nhóm 10 binh sĩ đã bắt Fedorov do ông này "từ chối hợp tác". "Trong quá trình bắt, họ chụp một túi nhựa lên đầu Fedorov và bắt ông ấy tại trung tâm quản lý khủng hoảng của thành phố. Fedorov lúc đó vẫn treo cờ Ukraine trong văn phòng của mình".

Công tố viên tỉnh ly khai Lugansk, miền đông Ukraine, sau đó tuyên bố Fedorov phạm tội khủng bố và đang bị điều tra.

Bộ Ngoại giao Ukraine đăng Facebook gọi việc bắt giam Fedorov là một "vụ bắt cóc", "vi phạm nghiêm trọng các chuẩn mực và nguyên tắc của luật pháp quốc tế". Theo họ, Công ước Geneva và các Nghị định thư bổ sung cấm bắt con tin dân sự như Fedorov.

"Chúng tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế phản ứng ngay lập tức trước vụ bắt cóc Ivan Fedorov và những thường dân khác, đồng thời gia tăng sức ép buộc Nga phải chấm dứt cuộc chiến", Bộ Ngoại giao Ukraine cho hay.

Thành phố Melitopol hiện do lực lượng Nga kiểm soát. Nga chưa bình luận về những cáo buộc của Ukraine.

Sau hơn hai tuần mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, lực lượng Nga đã kiểm soát được một số thành phố nhỏ và đang nỗ lực bao vây các mục tiêu lớn hơn, trong đó có thủ đô Kiev.

Moskva và Kiev đã tổ chức ba vòng đàm phán tại Belarus. Ngoại trưởng hai nước còn có cuộc gặp ngày 10/3 tại Thổ Nhĩ Kỳ, do nước chủ nhà giữ vai trò trung gian đàm phán. Ngoại trưởng Ukraine sau đó thông báo hai bên không đạt được tiến bộ về lệnh ngừng bắn nhưng hai bên đều nhất trí sẽ tiếp tục thảo luận.

Nỗ lực đối thoại giữa các bên giúp thiết lập một số hành lang nhân đạo tại Ukraine, tạo cơ hội để sơ tán dân thường khỏi vùng chiến sự và viện trợ nhân đạo. Tuy nhiên, cả Nga và Ukraine nhiều lần cáo buộc phía còn lại cản trở nỗ lực sơ tán, nổ súng trong thời điểm ngừng bắn vốn được thông báo từ trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả