menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Mai Hương

Lực cầu bắt đáy chưa đủ để hỗ trợ thị trường

Thị trường đang thiếu những thông tin hỗ trợ.

Lực cầu bắt đáy tăng mạnh là điểm tích cực nhưng vẫn là chưa đủ động lực để thúc đẩy thị trường đi lên mạnh mẽ trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại.

Thị trường ngày 2/3 đã ghi nhận phiên giảm điểm trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị Nga-Ukraine và lạm pháp tiếp tục chiều hướng tăng. Chỉ số VN-Index đóng cửa giảm 0,88% dừng tại 1.485,52 điểm trong khi HNX-Index giảm 0,3%, UPCoM-Index giảm 0,52%. Giá trị giao dịch khớp lệnh đạt 34.327 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Nhóm Ngân hàng bị bán mạnh trong phiên hôm nay với các cái tên như HDB, MBB, STB, TPB, VPB, CTG giảm trên 3%. Ở chiều ngược lại, NVL (+1,3%), PDR (+3,2%), cùng với GAS (+1,3%), VJC (+2,9%) đi ngược thị trường.

Nhóm Dầu khí (PVD, PVS, PVC), phân bón (DCM, DPM, LAS), Thép (NKG, HSG) tiếp tục duy trì nhịp tăng trong bối cảnh giá Dầu Brent vượt 100 USD/thùng và chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng ảnh hưởng đến giá hàng hoá.

Nhận định xu hướng ngắn hạn của thị trường, CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục xuất hiện các nhịp tăng giảm đan xen và chỉ số VN-Index vẫn có thể còn biến động trong vùng 1.489 – 1.512 điểm. Đồng thời, dòng tiền vẫn đang phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu, nhưng độ rộng thị trường đang có dấu hiệu hạ nhiệt cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế giải ngân mới vì khả năng thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện thêm nhịp giảm ở 1-2 phiên tới.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục với tỷ trọng là 55%”, chuyên gia YSVN khuyến nghị.

Lực cầu bắt đáy chưa đủ để hỗ trợ thị trường

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Về kỹ thuật, CTCK KB Việt Nam (KBSV) nhìn nhận, vùng cản quanh 1.52x điểm tiếp tục gây áp lực lên đà hồi phục của chỉ số và rủi ro điều chỉnh có thể sẽ tiếp tục xuất hiện trong phiên kế tiếp. Mặc dù vậy, KBSV cho rằng cơ hội hồi phục sau đó vẫn được đánh giá cao chừng nào vùng hỗ trợ then chốt quanh 1.460 điểm tiếp tục được giữ vững. “Sau khi chốt lời một phần trong những phiên trước, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể mở lại từng phần vị thế trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ của các mã mục tiêu”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

Còn theo CTCK MB (MBS), chỉ số VN-Index đã để mất ngưỡng hỗ trợ MA50, do đó vùng hỗ trợ cho chỉ số này có thể ở 1.465 điểm – 1.470 điểm. Nhà đầu tư nên hạn chế lướt sóng, tập trung ở nhóm cổ phiếu nhỏ với các cổ phiếu liên quan đến nhóm hàng hóa cơ bản.

CTCK Vietcombank (VCBS) nhận định, lực bán mạnh trên thị trường vào cuối phiên sáng ngày 2/3 cho thấy nhà đầu tư đang rất “nhạy cảm” với những thông tin tiêu cực trong giai đoạn này. Trong bối cảnh căng thẳng Nga – Ukraine vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thì tin tức trên thị trường trong nước hoặc liên quan đến các doanh nghiệp nội địa sẽ rất được nhà đầu tư chú ý trong giai đoạn này.

Chuyên gia VCBS phân tích, lực cầu bắt đáy tăng mạnh tại vùng hỗ trợ 1.470 – 1.480 điểm là điểm tích cực nhưng vẫn là chưa đủ động lực để thúc đẩy thị trường đi lên mạnh mẽ trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện tại.

Do đó, chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể chủ động hạ tỷ trọng ở các cổ phiếu đã đạt mục tiêu lợi nhuận và chờ đợi thêm những tín hiệu mới từ thị trường trước khi quay trở lại tiếp tục giải ngân. Mặt khác, VCBS nhận ra rằng một mặt bằng giá mới đang được hình thành quanh ngưỡng hỗ trợ 1.480 điểm của VN-Index, và theo đó nhà đầu tư theo trường phái đầu tư dài hạn vẫn có thể nắm giữ các cổ phiếu mục tiêu trong những phiên tới, chỉ nên xem xét gia tăng tỉ trọng cổ phiếu một cách chậm rãi nếu giá rơi về những vùng hỗ trợ ngắn hạn trong phiên.

CTCK Tân Việt (TVSI) nhận định mặc dù thị trường giảm điểm nhưng kênh tăng giá tuần vẫn tạm thời được duy trì và nền giá tích lũy khung tuần từ giữa tháng 11 năm ngoái đến nay vẫn đang được giữ vững. Trong phiên giao dịch hôm nay, rủi ro đã tiếp tục gia tăng trở lại và trong kịch bản tiêu cực nhất nếu chỉ số mất vùng đáy ngắn đã thiết lập trước đó quanh vùng 1.472 điểm sẽ cho tín hiệu rất nguy hiểm trong cả ngắn hạn và trung hạn. Hiện tại, VN-Index đã hình thành một vùng kháng cự ngắn tại vùng 1.500 điểm khi 3 phiên gần nhất đều giảm trở lại từ vùng này. Hỗ trợ mạnh của chỉ số hiện tại là vùng đáy đã tạo trước đó quanh vùng 1.465 – 1.472 điểm. Trong các phiên còn lại trong tuần, kỳ vọng VN-Index sẽ có nhịp lấy lại mốc 1.500 điểm và xa hơn là kiểm tra lại ngưỡng 1.510 – 1.515 điểm.

“Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index kỳ vọng trong các phiên còn lại có nhịp có thể lấy lại vùng giá trị quanh 1.500 điểm”, chuyên gia TVSI chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả