menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Lực bán dần suy yếu - Thị trường tiếp đà tăng tốt

Sau nhiều phiên đi ngang tích lũy, các phiên gần đây chỉ số đang từng bước quay trở lại lấp GAP giảm 1260 -1285 trước đó. Mở cửa phiên thứ hai đầu tuần, VNINDEX tăng hơn 6 điểm, xuyên suốt thời gian giao dịch, chỉ số duy trì được trạng thái tăng này và đóng cửa ở 1274.2, gần mốc cao nhất trong phiên nay, tăng 11.87 điểm so với cuối tuần trước.

Ngân hàng là nhóm giữ vai trò chủ đạo đưa Index đi lên, bên cạnh đó là sự hỗ trợ đến từ nhóm Bán lẻ, Phân bón, Điện. Các nhóm còn lại hầu hết phân hóa và biến động với biên hẹp. Thanh khoản đạt mức trung bình 20 phiên gần đây với giá trị 15.508 tỷ đồng.

VNINDEX đang trong hành trình lấp GAP 1260 - 1285 và vẫn còn cản tiếp theo ở mốc 1300. Thị trường diễn biến quanh mốc cản dễ có các diễn biến khó lường nên hạn chế mở mua mới do rủi ro T+ hàng không kịp về, đồng thời chủ động trong chiều chốt lời cổ phiếu đang nắm giữ khi đạt kỳ vọng.

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Bất động sản, Thép: Kết thúc ngày giao dịch đầu tuần, các nhóm ngành này có sự phân hóa, xanh đỏ gần như cân bằng. Mặc dù không thể duy trì sắc xanh trên toàn nhóm ngành trong phiên nay nhưng nhìn chung đa số các mã vẫn duy trì được trạng thái. Đồng thời đây cũng là nhóm có diễn biến tích cực trong thời gian qua và đóng góp không nhỏ vào đà tăng của chỉ số. Với những tín hiệu kỹ thuật chưa có nhiều thay đổi, chúng ta có thể nắm giữ tiếp.

+ Ngân hàng: Sau thời gian tích lũy, nay phần lớn các mã cổ phiếu dòng Bank tiếp tục tăng điểm như BID, SHB, CTG,… góp phần đưa chỉ số bứt phá khỏi vùng cản 1260. Dù phiên nay sắc xanh gần như bao phủ nhóm ngành nhưng rủi ro T+ hiện hữu do chỉ số đang tiến gần hơn đến vùng cản 1300, chúng ta nên hạn chế mở mua mới ở thời điểm này, có hàng tiếp tục nắm giữ.

+ Dầu khí: Giá dầu Thế giới giảm nhưng nhóm Dầu khí cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Sắc xanh vẫn xuất hiện và chiếm ưu thế hơn so với chiều giảm điểm, thậm chí PVD có lúc tăng đến 3%. Những diễn biến gần đây đã chứng minh Dầu khí là nhóm khỏe hơn thị trường chung ở thời điểm hiện tại, có thể duy trì tỷ trọng trong danh mục.

+ Bán lẻ: Tiếp nối đà tăng vào cuối tuần trước, hôm nay nhóm Bán lẻ tiếp tục diễn biến tích cực, DGW đóng cửa kịch trần, FRT, MWG cũng bật tăng trên 3%. Gần đây nhóm ngành này cũng đang thể hiện được sức mạnh của mình, tuy nhiên thị giá cao không hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Đối với những nhà đầu tư quan tâm đến nhóm này có thể quan sát diễn biến để tìm điểm mua tối ưu.

+ Cảng, Thủy sản, Dệt may, Bảo hiểm: Hôm nay các nhóm ngành này không có gì nổi bật, xuất hiện sự phân hóa trong nhóm, các mã cổ phiếu cũng biến động không nhiều, loanh quanh ± 1%. Những tín hiệu vẫn chưa thấy đây là nhóm ngành khỏe, do đó tiếp tục đứng ngoài.

+ Phân bón, Điện: Đa số các mã cổ phiếu đóng cửa với chiều tăng điểm, một số mã bật tăng tốt như REE, PC1, HDG… góp phần thu hút sự chú ý của nhà đầu tư trong phiên nay. Quan sát diễn biến tiếp theo để đánh giá sức mạnh của chúng.

+ Xây dựng và Đầu tư công: Có diễn biến giống với phần lớn các nhóm khi đóng cửa với xanh đỏ đan xen. Các mã cổ phiếu trong nhóm cũng biến động biên hẹp, vì thế không ảnh hưởng đến xu hướng của nhóm. Với nhà đầu tư đã giải ngân, tiếp tục nắm giữ.

+ Thực phẩm: Là một trong số ít nhóm ngành có trạng thái tích cực trong phiên nay. DBC tăng hết biên độ, bộ đôi HNG & HAG cũng không chịu thua thiệt với hơn 3%, SAB sau vài phiên đi ngang cũng đã nỗ lực vươn lên. Những phiên giao dịch gần đây đang cho thấy tín hiệu trở lại đường đua của nhóm Thực phẩm, chúng ta có thể chú ý trở lại với nhóm này.

Một số nhóm ngành và cổ phiếu đáng chú ý

BĐS: SCR, DXG, HDC, HDG

Chứng Khoán: HCM, MBS, FTS, SSI, VND

Bank: STB, VIB, BID

Thép: HSG, NKG

Xây dựng: CTD, HBC

Đầu tư công: FCN, LCG

VLXD: VGC, VCG

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại