menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Luật sư Italy khuyến nghị doanh nghiệp Việt khi xuất khẩu điều sang Italy

Liên quan đến vụ 100 container hạt điều Việt Nam xuất sang Italy, luật sư cho rằng, các nạn nhân cần liên kết, cùng hành động nhanh chóng để tránh tổn

Theo luật sư Galllasso, việc 5 container đầu tiên đến cảng Genoa đã được cảnh sát tài chính Italy ra quyết định giữ lại cảng nhờ các thông tin kịp thời của các doanh nghiệp liên quan đến vụ việc, sự vào cuộc của luật sư và sự hỗ trợ của Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Italy.

Nhưng như thế không có nghĩa là phía các công ty Việt Nam đã hết nguy hiểm vì hiện nay có người tự nhận là bên mua đã thuê luật sư và liên hệ với tòa án Italy để đòi trả hàng vì họ có chứng từ gốc.

Sau khi có phán quyết giữ hàng trên thì chắc chắn là hàng an toàn nằm ở cảng, nhưng giới chức Italy sẽ phải ra phán quyết ai là chủ thực sự của lô hàng và giải phóng lô hàng trả về cho chủ. Và việc chứng minh là chủ sở hữu thực sự lô hàng trong trường hợp mất kiểm soát chứng từ gốc là không hề đơn giản.

Phương án tối ưu hiện nay là các công ty Việt Nam có liên quan cần liên kết thành một mối, cùng hành động nhanh chóng để tòa án Italy coi đây là vụ phạm tội nguy hiểm và đưa ra xét xử sớm, tránh nguy cơ hàng bị các bên khác nhòm ngó và những tổn thất tài chính như phí lưu kho bãi và hàng bị hỏng.

Tất cả các nạn nhân nên tập hợp thông tin chứng từ như hợp đồng, bản sao vận đơn của những lô hàng còn lại gửi ngay cho Thương vụ Việt Nam tại Italy và luật sư. Ký ủy quyền cho luật sư thay mặt làm việc với các cơ quan liên quan của Italy. Liên tục hợp tác cập nhật tình hình và làm theo hướng dẫn của Thương vụ Việt Nam tại Italy và luật sư.

Luật sư Galllasso cho rằng các công ty Việt Nam có các container hàng chưa cập cảng Italy càng cần nhanh chóng hành động hơn để trước mắt là giữ được hàng an toàn nằm trong cảng. Việc có những quyết định đúng đắn, kịp thời là có lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam có liên quan trong vụ nghi lừa đảo 100 container hạt điều xuất sang Italy.

(theo TTXVN)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại