menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Luật sư: Gia đình hiện không biết bà Nhàn AIC đang ở đâu

Trình bày tại phiên tòa, luật sư của cựu Chủ tịch AIC - Nguyễn Thị Thanh Nhàn cho biết gia đình, người thân của bà Nhàn cũng không biết bị cáo này đang ở đâu.

Chiều 29/12, Luật sư bào chữa của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn (cựu Chủ tịch AIC) cho rằng VKSND chưa đủ chứng cứ để chứng minh cáo buộc chủ tịch Công ty AIC là người chủ mưu cầm đầu, trực tiếp chỉ đạo hành vi phạm tội.

Luật sư: Gia đình hiện không biết bà Nhàn AIC đang ở đâu
8 bị cáo đang có lệnh truy nã trong vụ án.

Đồng thời, luật sư của bà Nhàn cũng cho biết hiện nay gia đình của cựu Chủ tịch AIC không biết bị cáo này đang ở đâu. Trong trường hợp Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định bị cáo Nhàn phạm tội thì cũng đề nghị HĐXX áp dụng các tình tiết giảm nhẹ với bị cáo Nhàn.

Luật sư nói thêm: "Gia đình bị cáo Nhàn cũng đã gửi tài liệu liên quan đến thành tích của bà Nhàn trong quá trình công tác tới Toà. Trong đó, bà Nhàn được nhiều bằng khen và huân chương, rất nhiều bằng khen của các bộ, ban, ngành. Bố mẹ của bị cáo có thành tích được tặng thưởng huân chương, huy chương kháng chiến"

Đối đáp lại luật sư, đại diện VKSND cho rằng bị cáo Nhàn là người điều hành Công ty AIC, trực tiếp đi gặp lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đặt vấn đề từ trên xuống dưới, trực tiếp chỉ đạo nhân viên cấp dưới. Đây là hành vi phạm tội có tổ chức mà bị cáo Nhàn là người chỉ đạo điều hành.

Về chứng cứ liên quan đến yêu cầu của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn yêu cầu tất cả lãnh đạo, nhân viên thực hiện quy trình 70 bước, đại diện VKSND cho rằng về quy trình 70 bước này đã trình chiếu tại phiên toà. Đây là quy trình bám sát các hạng mục các bước của luật đấu thầu, bao hàm các nội dung thông thầu, gian lận trong đấu thầu.

Luật sư: Gia đình hiện không biết bà Nhàn AIC đang ở đâu
Đại diện VKSND TP Hà Nội tại phiên tòa.

"Bản thân các bị cáo liên quan đã khai nhận bộ phận nào, nhân viên nào phải chịu trách nhiệm với nhiệm vụ được phân công phân nhiệm. Các bước trong từng ban, từng bộ phận phải được thực hiện chặt chẽ với nhau. Quy trình 70 bước được áp dụng tại Công ty AIC theo cáo trạng là hoàn toàn có căn cứ" - đại diện VKSND nêu rõ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại