menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thục Quyên

Luật sư của ông Trump bị kiện đòi bồi thường 1,3 tỷ USD

Công ty cung cấp máy bỏ phiếu Dominion đã đâm đơn kiện luật sư riêng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đòi ông này bồi thường 1,3 tỷ USD vì những cáo buộc vô căn cứ nhằm vào họ.

Theo NBC, trong hồ sơ gửi tòa án ở Washington DC, công ty Dominion cho rằng, ông Giuliani đã đưa ra những cáo buộc sai sự thật về Dominion trên tài khoản Twitter, trên các chương trình phỏng vấn với truyền thông và trong các cuộc mít tinh vận động tranh cử của ông Trump.

Dominion đưa ra hàng loạt bằng chứng cho vụ kiện, trong đó bao gồm các ảnh chụp màn hình những lần trả lời phỏng vấn của ông Giuliani với Fox News, Fox Business và những dòng tweet lan truyền các thuyết âm mưu về bầu cử như cáo buộc Dominion "thao túng" kết quả bầu cử.

Dominion cho biết, do những cáo buộc sai lệch của ông Rudy Giuliani cũng như các đồng minh khác và các hãng truyền thông thân ông Trump, người sáng lập và các nhân viên của Dominion đã bị quấy rối, bị dọa giết. Hồ sơ kiện cũng nói rằng, việc lan truyền thông tin sai lệch đó cũng khiến Dominion phải chịu tổn thất "chưa từng có" và "không thể phục hồi". Do vậy, Dominion đòi ông Giuliani phải bồi thường 1,3 tỷ USD.

Đơn kiện được gửi lên tòa án không lâu sau khi Dominion cũng đệ một đơn kiện tương tự nhằm vào bà Sidney Powell, một cựu luật sư cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Dominion cáo buộc bà Powell lan truyền các thông tin sai lệch ảnh hưởng đến công ty của họ và đòi nữ luật sư này bồi thường 1,3 tỷ USD.

Dominion là công ty cung cấp máy bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua. Công ty này vào "tầm ngắm" của đội ngũ pháp lý của ông Trump khi ông Trump không công nhận kết quả và tìm cách đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Thậm chí trước khi quốc hội chính thức xác nhận kết quả, ông Trump được cho là có ý định bổ nhiệm bà Powell làm công tố viên đặc biệt để điều tra các cáo buộc gian lận bầu cử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại