menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sói Già Vndirect Pro

Luật Đất đai (sửa đổi) đã được thông qua trong Kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5

Luật Đất đai sửa đổi được thông qua có ý nghĩa quan trọng và ảnh hưởng lớn đến kinh tế - xã hội, tầng lớp Nhân dân và cộng đồng Doanh nghiệp. Những điểm nổi bật trong Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua vào ngày 18/1 vừa qua bao gồm:

1. Bỏ khung giá đất, xác định giá đất theo nguyên tác thị trường, hạn chế các trường hợp Nhà nước thu hồi đất của người dân, DN phát triển BĐS sẽ trực tiếp đàm phán với người dân – (Giúp thao tác giải phóng mặt bằng nhanh hơn nhờ việc đền bù bám sát với cơ chế thị trường, tuy nhiên chi phí GPMB tăng lên sẽ là chi phí đẩy cho người mua cuối cùng).

2. Đối với những BĐS không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính sẽ được đánh giá và thực hiện thu hồi đất – (Nhờ đó giảm bớt tình trạng lãng phí tài nguyên đất trong giai đoạn nguồn cung thiếu hụt, trong khi nhu cầu cao dẫn đến giá BĐS tăng cao khó tiếp cận).

3. Đối các BĐS thực hiện xây dựng cơ sở lưu trú cho người lao động tại các khu công nghiệp sẽ được giảm hoặc miễn tiền sử dụng đất – (Giúp cải thiện nguồn cung BĐS, làm giảm áp lực về giá thuê nhà giúp ổn định an sinh xã hội).

4. Đối với trường hợp chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các dự án hưởng lợi từ ưu đãi của nhà nước thì cần phải nộp lại số tiền được miễn giảm – (Điều này tránh được trường hợp tận dụng ưu đãi của nhà nước để hưởng lợi).

5. Các trường hợp chuyển nhượng đất (bao gồm cả đất nông nghiệp, đất trồng lúa được quy định chặt chẽ với Luật Kinh doanh BĐS – (Điều này giúp thị trường minh bạch và tránh những hiện trạng đầu cơ làm lũng đoạn thị trường).

6. Các DN đang thuê đất trả tiền 1 lần có thể chuyển sang trả tiền thuê hàng năm – (Nhờ đó tạo sự linh động trong chiến lược kinh doanh cho hoạt động của doanh nghiệp).

7. Các tài sản trên đất gắn liền với BĐS có thể được bán hoặc cho thuê – (Điều này tạo sự linh hoạt trong các DN phát triển BĐS KCN).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sói Già Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại