menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Luật an ninh Hong Kong: Trưởng đặc khu lên tiếng, Ngoại trưởng Mỹ gay gắt

Luật mới sẽ kết án chung thân đối với những đối tượng có các hành vi như ly khai, phá hoại, khủng bố và câu kết với thế lực bên ngoài.

Tối 6/7, Hong Kong đã công bố các chi tiết bổ sung luật an ninh dành cho đặc khu này, nhấn mạnh các lực lượng an ninh có quyền tối quan trọng khi tiến hành kiểm tra các tài sản để thu thập bằng chứng và ngăn các đối tượng rời khỏi Hong Kong.

Theo đó, Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga, đã được trao thêm quyền giám sát bao quát hơn với các quyền giám sát bí mật đối với các vụ việc an ninh quốc gia, trong đó có chặn thông tin.

Cảnh sát Hong Kong cũng được trao thêm các quyền lực to lớn hơn có thể tiến hành khám xét mà không cần lệnh nếu họ cho rằng một mối đe dọa tới an ninh quốc gia là "khẩn cấp", trong khi cảnh sát trưởng được trao quyền kiểm soát và xóa bỏ những thông tin trên mạng nếu có "những căn cứ hợp lý" để nghi ngờ dữ liệu đó vi phạm luật an ninh quốc gia.

Cảnh sát có thể yêu cầu các tập đoàn internet và các nhà cung cấp dịch vụ gõ bỏ thông tin và thu giữ các trang thiết bị của họ, đồng thời phạt hành chính và có thể bị giam giữ tới 1 năm nếu họ từ chối tuân thủ.

Trước đó, nhiều tập đoàn công nghệ lớn, trong đó có Facebook, Google và Twitter, cho biết, họ đang tạm hoãn thực hiện những yêu cầu cung cấp thông tin người dùng từ chính quyền cũng như các nhà chức trách thực thi pháp luật của đặc khu.

Về phía Mỹ ngày 7/7, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã chỉ trích hành động của Trung Quốc nhằm kiểm soát các nhà hoạt động, trường học và thư viện ở Hong Kong theo luật an ninh quốc gia mới.

Trong một tuyên bố với những ngôn từ gay gắt, ông Pompeo nói: "Khi chữ ký Luật an ninh quốc gia vừa ráo mực, chính quyền địa phương đã có thành lập một văn phòng an ninh quốc gia của chính quyền trung ương, cấm các khẩu hiệu chính trị và nay lại yêu cầu các trường học thực thi công tác kiểm duyệt".

Ông Pompeo đồng thời lên án cái mà ông mô tả là "những cuộc tấn công mới nhất nhằm vào các quyền và quyền tự do của người dân Hong Kong".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại