Người theo dõi: 350
Luận về chữ "CƠ"
Có người nghĩ là cơ hội, thời cơ.
Người khác thì cho là nguy cơ, động cơ (xấu).
Hai lớp nghĩa này tưởng như đối lập nhưng lại là một. Trong cơ hội luôn hàm chứa nguy cơ, trong nguy cơ luôn có cơ hội lớn.
Khi bạn thấy một cơ hội trên thị trường bạn lao vào mà không tính toán đầy đủ hiểm nguy trong cơ hội đó thì có ngày banh xác. Nó thường xảy ra lúc thị trường đạt đỉnh. Lúc mà truyền thông toàn tin tốt kích thích sự hưng phấn, nhỏ lẻ mua hàng, đối ứng là tổ chức ra hàng.
Lại có những lúc tin xấu về thị trường tràn ngập khắp nơi (trái phiếu, bds đóng băng, lãi suất ngân hàng tăng...). Nếu bạn chỉ nhìn thấy nguy cơ, mà không thấy con sóng ngầm phía sau thì bạn sẽ mãi là kẻ đến sau (dọn dẹp khi tiệc tàn).
Nhớ rằng thị trường luôn đi trước truyền thông. Chỉ có thị trường mới cho các bạn câu chuyện thật còn các câu chuyện trên truyền thông phần lớn là quảng cáo. Họ hướng tới thu hút view của bạn chứ không phải sự thật.
Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.
Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.
Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vnBấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.
Tìm hiểu thêm về chuyên gia.Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu
Bình luận