menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Công Hòa

Lựa chọn cái "Muốn"!

Trong thời gian qua, sự thay đổi của nền kinh tế và những diễn biến khó lường của chính trị càng thôi thúc tôi co về trạng thái phòng thủ nhiều hơn. Tôi luôn suy nghĩ để tìm lấy sự an toàn nhất có thể trong khả năng của mình.

Làm sao để tổng tài sản của mình không bị suy giảm ?

Làm sao để những nguồn thu nhập của mình tăng lên ?

Làm sao để công việc của mình có sự tiến bộ hơn năm trước ?

Làm sao để có thêm những sản phẩm mới ra mắt tới thị trường ?

....

Có thể trong tôi đang bối rối vì quá nhiều câu hỏi đặt ra và có quá nhiều cái muốn mà tôi muốn thực hiện. Nhiều thứ quá tôi chẳng biết chọn cái nào ? Ngày qua ngày tôi cứ để cho hàng tá cái muốn đó nó xen tràn đầy trong đầu óc của mình. Có đôi lúc tôi cảm thấy mệt mỏi và tôi cũng chẳng biết bắt đầu như thế nào.

Thế rồi, ngày qua ngày, tuần qua tuần, tháng qua tháng tôi giật mình nhận ra thời gian thì đang cứ trôi đi và bản thân mình đang đứng yên một chỗ. Tôi của ngày hôm qua và hôm nay không có gì thay đổi, vẫn những công việc đều đặn lặp đi lặp lại cũ rích tôi từng làm. Niềm cảm hứng và động lực để tôi tiếp tục đang bị che lấp bởi rất nhiều cái muốn đấy. Có nhiều lúc tôi lại cảm thấy chán về bản thân mình. Có những việc rất đơn giản mà có thể trước đây tôi làm một tẹo là xong nhưng đến giờ có khi đến cả tháng cũng không xong nổi việc này.

Có phải khi đưa mình vào trạng thái quá an toàn thì khả năng vượt qua giới hạn của bản thân càng yếu đi ? Hay nếu bây giờ tôi lại tiếp tục đẩy mình vào một trạng thái rủi ro liệu mình có sức mà chịu nổi không ?

Tôi nhìn lại hành trình dài trước đây tôi đi qua, tôi làm được rất nhiều thứ mà tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình làm được nó. Đó là bởi vì tôi rất tập trung cho mục tiêu của mình và tôi dồn toàn bộ tâm sức của mình cho nó. Tôi đã từng quên đi rất nhiều nỗi sợ mà đến giờ khi nhìn lại tôi cũng thấy giật mình. Tôi đã vượt qua nỗi đau của mình và làm được thứ mình muốn cũng bởi vì tôi quá đau.

Nhưng khi hoàn thành được nó rồi tôi làm gì tiếp theo đây, động lực mạnh mẽ để tôi làm sắp tới là gì. Cái thứ gì có thể khiến tôi dành mọi nỗ lực cho nó. Khi mà một ngày có quá nhiều cái muốn đang bủa vây lấy mình ?

Tôi hiểu mình đang bước trên một nấc thang mới của cuộc đời. Bây giờ là lúc tôi lại bắt đầu với những thứ mới mẻ. Tôi lại tiếp tục một vòng lặp mới (an toàn - sợ hãi - học hỏi - phát triển). Vì thế mà có quá nhiều cái muốn tôi đặt ra. Điểm khác biệt bây giờ nó không xuất phát từ nỗi đau của bản thân mình mà xuất phát từ cái muốn nhất thực sự trong thâm tâm tôi.

Vì bản thân và gia đình mình: Muốn nâng cấp cuộc sống lên một tầm cao mới chăng ? Tôi cũng muốn thật đó nhưng động lực để tôi làm nó lại quá nhỏ bé bởi có lẽ tôi cũng đã thấy hiện tại mình đang an toàn và cũng tạm hài lòng rùi.

Hay vì...

Nỗi đau của cộng đồng !!! Liệu đây có phải là động lực lớn mà có thể giúp tôi tập trung toàn sức cho nó trong chặng đường 5 năm tới.

Tôi là người có lý tưởng nhưng lại thiếu thực dụng. Tôi biết đó là lựa chọn của mình. Tôi chấp nhận hi sinh, cống hiến nhiều hơn là dành phần nhiều cho mình. Có thể nhiều lúc tôi sẽ thiệt thòi nhiều hơn. Nhưng tôi đang cảm nhận mình thấy vui về điều đó.

Có lẽ trời đã sáng và tôi biết mình muốn gì hơn !!! Tôi vẫn sẽ vẫn sống theo lời dạy của thánh nhân và tiếp tục vượt qua vòng an toàn của mình để thử thách với một nấc thang mới của cuộc đời.

Cuộc đối thoại giữa tôi và tôi !!!

Nếu bạn cũng có nhiều cái muốn mà chưa biết tập trung vào đâu thì đừng ngại chia sẻ trải nghiệm của mình ở comment này nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Công Hòa

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại