menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Lớp tài sản là gì?

Lớp tài sản là một nhóm các khoản đầu tư có các đặc điểm giống nhau và tuân theo các luật và quy định giống nhau. Do đó, các lớp tài sản được tạo thành từ các công cụ thường hoạt động tương tự với nhau trên các thị trường.

Các điểm chính

Lớp tài sản là một nhóm các khoản đầu tư có các đặc điểm giống nhau và tuân theo các luật và quy định giống nhau.

Cổ phiếu (ví dụ: cổ phiếu), thu nhập cố định (ví dụ: trái phiếu), tiền và các khoản tương đương tiền, bất động sản, hàng hóa và tiền tệ là những ví dụ phổ biến về các loại tài sản.

Thường có rất ít mối tương quan và trong một số trường hợp là mối tương quan nghịch giữa các loại tài sản khác nhau.

Các cố vấn tài chính tập trung vào loại tài sản như một cách giúp các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.

Hiểu các lớp tài sản

Nói một cách đơn giản, một loại tài sản là một nhóm các chứng khoán tài chính có thể so sánh được. Ví dụ, IBM, MSFT, AAPL là một nhóm các cổ phiếu. Các lớp và loại tài sản thường được trộn lẫn với nhau. Thường có rất ít mối tương quan và trong một số trường hợp là mối tương quan nghịch giữa các loại tài sản khác nhau. Đặc điểm này là không thể thiếu đối với lĩnh vực đầu tư.

Trong lịch sử, ba loại tài sản chính là cổ phiếu (cổ phiếu), thu nhập cố định (trái phiếu), và các công cụ thị trường tiền tệ hoặc tương đương tiền. Hiện tại, hầu hết các chuyên gia đầu tư bao gồm bất động sản, hàng hóa, hợp đồng tương lai, các công cụ phái sinh khác và thậm chí cả tiền điện tử cho loại tài sản hỗn hợp. Tài sản đầu tư bao gồm cả công cụ hữu hình và vô hình mà nhà đầu tư mua và bán nhằm mục đích tạo thêm thu nhập, trên cơ sở ngắn hạn hoặc dài hạn.

Các nhà tư vấn tài chính xem các phương tiện đầu tư là loại tài sản được sử dụng cho các mục đích đa dạng hóa. Mỗi loại tài sản được kỳ vọng sẽ phản ánh các đặc điểm đầu tư có rủi ro và lợi tức khác nhau và hoạt động khác nhau trong bất kỳ môi trường thị trường nhất định nào. Các nhà đầu tư quan tâm đến việc tối đa hóa lợi nhuận thường làm như vậy bằng cách giảm rủi ro danh mục đầu tư thông qua đa dạng hóa loại tài sản.

Các cố vấn tài chính sẽ giúp các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình bằng cách kết hợp các tài sản từ các loại tài sản khác nhau có dòng tiền khác nhau và mức độ rủi ro khác nhau. Đầu tư vào một số loại tài sản khác nhau đảm bảo sự đa dạng nhất định trong các lựa chọn đầu tư. Đa dạng hóa làm giảm rủi ro và tăng xác suất thu lợi nhuận của bạn.

Lớp tài sản là gì?
Nguồn: https://school.stockcharts.com/doku.php?id=overview:asset_allocation_and_diversification

Loại tài sản và chiến lược đầu tư

Các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận bất thường sử dụng các chiến lược đầu tư tập trung vào việc đạt được lợi nhuận bất thường. Chiến lược đầu tư có thể gắn liền với tăng trưởng, giá trị, thu nhập hoặc nhiều yếu tố khác giúp xác định và phân loại các lựa chọn đầu tư theo một bộ tiêu chí cụ thể. Một số nhà phân tích liên kết các tiêu chí với hiệu suất và / hoặc các chỉ số định giá như tăng trưởng thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) hoặc tỷ lệ giá trên thu nhập (P / E). Các nhà phân tích khác ít quan tâm đến hiệu suất và quan tâm nhiều hơn đến loại hoặc loại tài sản. Đầu tư vào một loại tài sản cụ thể là đầu tư vào một tài sản có một số đặc điểm nhất định. Kết quả là, các khoản đầu tư vào cùng một loại tài sản có xu hướng có dòng tiền tương tự nhau.

Các loại lớp tài sản

Cổ phiếu (cổ phiếu), trái phiếu (chứng khoán có thu nhập cố định), tiền mặt hoặc chứng khoán thị trường và hàng hóa là những lớp tài sản có tính thanh khoản cao nhất và do đó, là những loại tài sản phổ biến nhất.

Lớp tài sản là gì?
Nguồn: https://vnexpress.net/kenh-dau-tu-nao-hieu-qua-nhat-trong-20-nam-qua-4332517.html

Ngoài ra còn có các loại tài sản thay thế, chẳng hạn như bất động sản và hàng tồn kho có giá trị, chẳng hạn như tác phẩm nghệ thuật, tem và các đồ sưu tầm có thể giao dịch khác. Một số nhà phân tích cũng đề cập đến khoản đầu tư vào quỹ phòng hộ, đầu tư mạo hiểm, nguồn cung ứng cộng đồng hoặc tiền điện tử làm ví dụ về các khoản đầu tư thay thế. Điều đó nói lên rằng, tính kém thanh khoản của một tài sản không nói lên tiềm năng sinh lợi của nó; Nó chỉ có nghĩa là có thể mất nhiều thời gian hơn để tìm người mua để chuyển tài sản thành tiền mặt.

Các loại tài sản phổ biến nhất là gì?

Trong lịch sử, ba loại tài sản chính là cổ phiếu (cổ phiếu), thu nhập cố định (trái phiếu), và các công cụ thị trường tiền tệ hoặc tương đương tiền. Hiện tại, hầu hết các chuyên gia đầu tư bao gồm bất động sản, hàng hóa, hợp đồng tương lai, các dẫn xuất tài chính khác và thậm chí cả tiền điện tử cho hỗn hợp loại tài sản.

Loại tài sản nào có lợi nhuận lịch sử tốt nhất?

Thị trường chứng khoán đã được chứng minh là tạo ra lợi nhuận cao nhất trong thời gian dài. Kể từ cuối những năm 1920, CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) của S&P 500 là khoảng 7,63%, 1 giả định rằng tất cả cổ tức đã được tái đầu tư và điều chỉnh theo lạm phát. Nói cách khác, một trăm đô la đầu tư vào S&P 500 vào ngày 1 tháng 1 năm 1920, sẽ trị giá khoảng 167.500 đô la (năm 1928 đô la) vào ngày 31 tháng 12 năm 2020. Nếu không điều chỉnh theo lạm phát, tổng số sẽ tăng lên hơn 2,2 triệu đô la trong 2020 đô la. Để so sánh, 100 đô la tương tự được đầu tư vào Kho bạc 10 năm sẽ chỉ có giá trị hơn 8.000 đô la tính theo đô la ngày nay một chút.

Tại sao các loại tài sản lại hữu ích?

Các cố vấn tài chính tập trung vào loại tài sản như một cách giúp các nhà đầu tư đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình để tối đa hóa lợi nhuận. Đầu tư vào một số loại tài sản khác nhau đảm bảo sự đa dạng nhất định trong các lựa chọn đầu tư. Mỗi loại tài sản được kỳ vọng sẽ phản ánh các đặc điểm đầu tư có rủi ro và lợi tức khác nhau và hoạt động khác nhau trong bất kỳ thị trường nhất định nào.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả