menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Duy Công

Lớn lên nghèo khó, đây là 3 điều người phụ nữ này áp dụng để làm giàu thành công

Tuy rằng bản thân lớn lên nghèo khó, nhưng nhờ áp dụng 3 điều này, Taryn Williams đã có thể làm giàu thành công.

Dưới đây là chia sẻ của Taryn Williams, một cây bút mảng tài chính của Business Insider:

Là một người lớn lên trong điều kiện tài chính không ổn định, tôi có động lực tạo ra một mạng lưới an toàn cho bản thân. Tôi hiểu sâu sắc vấn đề tiền bạc có thể ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng cuộc sống của một người. Phá vỡ vòng luẩn quẩn của đói nghèo và phát triển tổ trứng luôn là mục tiêu của tôi.

Tôi đã tìm ra cách để vượt qua lạm phát và xây dựng sự giàu có của mình để giá trị tài sản ròng của tôi có thể tăng lên và tôi không phải lo lắng khi gặp khó khăn về tài chính. Tôi đã có thể rời bỏ những môi trường làm việc độc hại, đưa ra những quyết định không hoàn toàn dựa vào tiền bạc và thậm chí nghỉ làm một năm để đi du lịch khắp Nam Mỹ.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là cách tiếp cận tiền bạc của tôi đã cho phép tôi cảm thấy an toàn và yên tâm lần đầu tiên trong đời.

1. Làm nhiều công việc phụ khác nhau để tăng thu nhập

Một cách mà tôi đã cố gắng vượt qua lạm phát là tham gia vào các công việc phụ. Đa dạng hóa thu nhập đã cho phép tôi liên tục tăng số tiền kiếm được, điều này giúp tôi có thêm tiền để tiết kiệm và đầu tư mỗi tháng.

Tôi nhắm số tiền này vào các mục tiêu cụ thể - như trả hết khoản vay sinh viên hoặc tiết kiệm quỹ khẩn cấp - và tôi luôn có một hoặc hai công việc phụ mà tôi có thể tập trung vào nếu có điều gì xảy ra với công việc chính của mình.

2. Đa dạng hóa khoản đầu tư để chống lạm phát

Khi tôi bắt đầu hành trình tài chính của mình, tôi giữ tiền của mình trong tài khoản tiết kiệm lãi suất cao cho đến khi tôi có đủ tiền cho quỹ khẩn cấp. Những tài khoản này thường tích lũy lãi suất cao hơn nhiều so với tài khoản tiết kiệm truyền thống, giúp tiết kiệm theo kịp lạm phát.

Ngoài việc giữ số tiền tôi cần trong một hoặc hai năm tới trong HYSA, tôi còn đa dạng hóa tài sản của mình để tiền có thể làm việc cho tôi. Phần lớn tài sản của tôi được đầu tư vào các quỹ chỉ số và quỹ giao dịch trao đổi. Bởi vì những quỹ này có xu hướng mang lại lợi nhuận vững chắc nên số tiền này đã tăng theo cấp số nhân và mang lại mức tăng trưởng lớn nhất trong quỹ trứng của tôi.

Tôi cũng đã đầu tư vào trái phiếu. Mặc dù lãi suất của chúng có thể thay đổi và đôi khi thấp hơn tỷ lệ lạm phát nhưng chúng có thể mang lại giá trị đáng kinh ngạc. Ví dụ: vào năm 2022, lãi suất là 9,62%, đây là thời điểm tuyệt vời để mua số tiền trị giá 10.000 USD - số tiền tối đa được phép trong một năm.

3. Không tiêu nhiều tiền hơn dù kiếm được nhiều tiền hơn

Cuối cùng, tôi đã duy trì thói quen tiết kiệm ngay cả khi lương và giá trị tài sản ròng của tôi tăng lên. Mặc dù tôi đã kiếm được khoảng 10.000 đô la trong năm đầu tiên làm việc lên khoảng 100.000 đô la trong năm học cuối cùng với tư cách là một nhà giáo dục, nhưng tôi chưa từng trải qua sự lạm phát đáng kể về lối sống.

Tôi đã tiếp tục sử dụng các phần thưởng bằng thẻ tín dụng, phiếu giảm giá và khuyến mãi mua sắm, đồng thời tôi tránh chi tiêu quá nhiều vào việc mua nhà hoặc vay tiền mua ô tô mà tôi không cần. Sẽ dễ dàng hơn để vượt qua lạm phát khi tôi không mua nhiều hơn mức tôi cần và khi tôi sử dụng các nguồn lực như phiếu giảm giá để làm lợi thế cho mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả