menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lợi tức kho bạc tăng liên tục trước cuộc họp Fed

​​​​​​​Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm đã sẵn sàng tăng trên 4% lần đầu tiên kể từ năm 2007 khi chu kỳ thắt chặt mạnh nhất của Cục Dự trữ Liên bang trong một thế hệ khiến chúng tăng cao hơn.

Lợi suất trên trái phiếu ngắn hạn chuẩn đã tăng một điểm cơ bản vào thứ Ba lên 3,95%, hướng tới ngày tăng thứ chín liên tiếp. Năng suất hiện đã tăng hơn 3,2 điểm phần trăm trong năm nay, đã được đặt cho mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ năm 1994.

Fed sẽ tăng lãi suất chuẩn lên 3/4 điểm vào thứ Tư trong cuộc họp thứ ba liên tiếp, theo ước tính trung bình trong một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế. Hai trong số 96 nhà phân tích được khảo sát đang dự đoán một động thái toàn điểm.

Lợi tức kho bạc tăng liên tục trước cuộc họp Fed

Nomura và Trường Quản lý Anderson của UCLA đang một mình dự báo mức tăng 100 điểm cơ bản. Một động thái như vậy “có thể là quá đủ để đưa Mỹ hai năm lên trên 4% trong ngắn hạn,” Ticehurst nói.

Các kho bạc đã bị bán tháo gần như không ngừng nghỉ kể từ khi dữ liệu lạm phát của Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​vào tuần trước đã làm giảm chi phí đầu cơ khiến áp lực đã lên đến đỉnh điểm. Chủ tịch Jerome Powell đã nói rõ rằng Fed cam kết hạn chế lạm phát sớm hơn là muộn hơn. Điều đó có nghĩa là trái phiếu kỳ hạn hai năm - thời điểm nhạy cảm nhất với các động thái chính sách - đã dẫn đến sự sụt giảm.

Ngay cả khi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng trên 3,5% lần đầu tiên vào thứ Hai kể từ năm 2011, lợi suất bổ sung của trái phiếu kỳ hạn hai năm đã tăng lên tới 48 điểm cơ bản. Sự khác biệt đạt 58 điểm cơ bản vào ngày 10 tháng 8, mức đảo ngược sâu nhất kể từ những năm 1980.

Trong thời kỳ đó, Chủ tịch Fed khi đó là Paul Volcker đã tăng lãi suất lên tới 20% để kiềm chế lạm phát. Powell đã gợi lại ký ức của Volcker tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào tháng trước như một ví dụ về loại quyết tâm có thể cần thiết để giải cứu nền kinh tế khỏi áp lực giá cả tràn lan.

Các ngân hàng Trung Quốc không thay đổi lãi suất cho vayCác ngân hàng Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay chính của họ sau khi ngân hàng trung ương tạm dừng nới lỏng tiền tệ và bảo vệ đồng nhân dân tệ đang suy yếu, mặc dù việc cắt giảm vẫn được các nhà kinh tế kỳ vọng trong những tháng tới để chống lại xu hướng tăng trưởng.

Theo một tuyên bố của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hôm thứ Ba, lãi suất cơ bản cho khoản vay một năm được giữ nguyên ở mức 3,65%. Lần gần đây nhất, tỷ giá đã cắt giảm 5 điểm cơ bản vào tháng Tám. 16 trong số 17 nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát đã dự kiến ​​tỷ giá sẽ được giữ nguyên.

Lãi suất 5 năm, một tham chiếu cho các khoản thế chấp, cũng được duy trì ở mức 4,3%, sau khi cắt giảm 15 điểm cơ bản vào tháng trước. Mười một trong số 12 nhà kinh tế đưa ra một ước tính đã dự báo không thay đổi.

Lợi tức kho bạc tăng liên tục trước cuộc họp Fed

Nền kinh tế đã có một số dấu hiệu phục hồi trong tháng 8, nhờ sự kích thích của chính phủ, mặc dù triển vọng tăng trưởng vẫn chưa chắc chắn do thị trường bất động sản đang diễn ra sụt giảm và bùng phát Covid.

Ngân hàng trung ương đang duy trì lập trường nới lỏng và áp dụng nhiều công cụ cấu trúc hơn để hỗ trợ nền kinh tế. Đồng thời, nó cần đạt được sự cân bằng tinh tế với thời điểm kích thích do Mỹ tăng lãi suất mạnh mẽ và đồng nhân dân tệ giảm giá qua mức 7 đô la xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2020. Ngân hàng trung ương đã thực hiện các bước để bảo vệ tiền tệ trong những tuần gần đây bao gồm bằng cách thiết lập các mức cố định hàng ngày mạnh hơn mong đợi.

Tổng hợp: Bloomberg

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

10 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại