menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lợi tức kho bạc tăng cao: Bất ngờ có thể phát hành thêm 150 tỷ Dollar trong quý 4

Vào thời điểm mà QT đang nhanh chóng thu hẹp lượng tổng dự trữ, nếu hầu như không làm giảm các repos ngược tồn đọng ...

Lợi tức kho bạc tăng cao: Bất ngờ có thể phát hành thêm 150 tỷ Dollar trong quý 4

... khi bảng cân đối của Fed vừa giảm 72 tỷ đô la trong tháng qua, mức giảm lớn nhất kể từ những ngày đầu của cuộc khủng hoảng covid ...

Lợi tức kho bạc tăng cao: Bất ngờ có thể phát hành thêm 150 tỷ Dollar trong quý 4

... nhiều người đã hỏi rằng nhu cầu sẽ đến từ đâu để mua tất cả những khoản nợ hàng nghìn tỷ phải bán trong hai năm tới trong thời gian bảng cân đối kế toán của Fed (được cho là) ​​sẽ tiếp tục thu hẹp , và khi nào thì Kho bạc cam kết mua lại TSY vì Fed sẽ không thực hiện thêm QE trong ít nhất vài tháng nữa (cho đến khi BLS thừa nhận bảng lương của Mỹ thực sự xấu xí như thế nào, một vài tuần sau giữa kỳ) khi thị trường Kho bạc tiếp tục rạn nứt và phá vỡ với mỗi tuần mà không có gì xảy ra .

Cách đây không lâu Bộ Tài chính vừa đổ thêm dầu vào câu hỏi đặc biệt nảy lửa đó khi trong Ước tính Vay theo Thị trường mới nhất của mình, họ đã tiết lộ rằng trong quý hiện tại từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2022, Bộ Tài chính Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ vay 550 tỷ đô la nợ thị trường, giả sử là kết thúc- số dư tiền mặt của tháng 12 là 700 tỷ đô la. Khoản vay ước tính cao hơn 150 tỷ đô la so với công bố vào tháng 8 năm 2022 và chủ yếu đến từ những thay đổi trong dự báo hoạt động tài khóa, lớn hơn chiết khấu dự kiến ​​đối với chứng khoán thị trường và nguồn tài chính phi thị trường thấp hơn.

Tất nhiên, nó không kết thúc ở đó, và trong ước tính đầu tiên về khoản vay trong quý 1 - tháng 3 năm 2023, Kho bạc dự kiến ​​sẽ vay khoản nợ mới 578 tỷ đô la, với giả định số dư tiền mặt vào cuối tháng 3 là 500 tỷ đô la. Nói cách khác, 1,1 nghìn tỷ đô la phát hành nợ trong sáu tháng tới.

Lợi tức kho bạc tăng cao: Bất ngờ có thể phát hành thêm 150 tỷ Dollar trong quý 4

Nguồn: Kho bạc Hoa Kỳ

Đối với quý lịch sử, từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2022, Kho bạc đã vay một khoản nợ tương đối khiêm tốn 457 tỷ đô la Mỹ và kết thúc quý với số dư tiền mặt là 636 tỷ đô la. Vào tháng 8 năm 2022, Kho bạc ước tính khoản vay là 444 tỷ đô la và giả định số dư tiền mặt vào cuối tháng 9 là 650 tỷ đô la. Chênh lệch 13 tỷ đô la trong khoản vay ròng trên thị trường tư nhân chủ yếu đến từ dòng tài chính ròng thấp hơn, phần nào được bù đắp bởi số dư tiền mặt cuối quý thấp hơn.

Như thường lệ, Kho bạc sẽ công bố chi tiết tài trợ bổ sung liên quan đến việc Hoàn trả hàng quý của Kho bạc vào thứ Tư tuần này lúc 8:30 sáng thứ Tư, ngày 2 tháng 11 năm 2022, chỉ vài giờ trước khi FOMC thông báo.

Lợi tức kho bạc tăng cao: Bất ngờ có thể phát hành thêm 150 tỷ Dollar trong quý 4

Tin tức rằng Kho bạc sẽ cần phát hành thêm $ 150BN đã khiến thị trường thất vọng và đưa lợi suất lên mức cao nhất trong phiên, trong khi cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác giảm trong thời gian ngắn.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Kho bạc Hoa kỳ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả