menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lợi tức kho bạc hai năm tăng lên mức cao nhất trong 15 năm

Các kho bạc bị bán tháo ở châu Á khi các nhà đầu tư phản ứng với giọng điệu diều hâu của các ngân hàng trung ương toàn cầu tại hội nghị chuyên đề Jackson-Hole của Cục Dự trữ Liên bang.


Lợi tức kỳ hạn hai năm của Mỹ đã tăng tới 6 điểm cơ bản lên 3,46%, cao nhất kể từ tháng 11 năm 2007. Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết lập trường chính sách hạn chế có khả năng sẽ được duy trì “trong một thời gian” và ông cảnh báo chống lại chính sách nới lỏng quá sớm. . Các hợp đồng tương lai gắn liền với cuộc họp tiếp theo của Fed được định giá bằng cách thắt chặt 64 điểm cơ bản - nâng tỷ lệ cược cho mức 75 điểm cơ bản lên khoảng 50-50.
Lợi tức kho bạc hai năm tăng lên mức cao nhất trong 15 năm

Powell và các quan chức hàng đầu khác từ các ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới đã đưa ra một thông điệp rõ ràng tại cuộc họp rằng họ sẵn sàng tiếp tục áp đặt lãi suất cao hơn cho đến khi lạm phát về cơ bản được kiểm soát, ngay cả khi điều đó gây thiệt hại về kinh tế.

Đợt bán tháo trái phiếu gần đây nhất đã xóa đi thành quả đạt được hồi tháng 7 khi các nhà đầu tư bắt đầu có quan điểm rằng các nhà hoạch định chính sách sẽ giảm tốc độ thắt chặt của họ để tránh đưa nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Úc tăng 10 điểm cơ bản và trái phiếu kiwi cùng ngày tăng sáu điểm cơ bản.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong tháng

Vàng giảm ngày thứ hai sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đẩy lùi hy vọng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ sớm bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ, thay vào đó báo hiệu rằng lãi suất sẽ tiếp tục tăng và duy trì ở mức cao để dập tắt lạm phát.

Vàng miếng giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng và đang hướng tới mức giảm thứ năm hàng tháng, mức giảm dài nhất trong vòng bốn năm, khi Fed tăng lãi suất, làm mất đi sức hấp dẫn của kim loại không chịu lãi suất. Đồng đô la mạnh hơn cũng đã đè nặng lên giá vàng được định giá bằng đồng tiền của Mỹ. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm đạt mức cao nhất kể từ năm 2007.

Lợi tức kho bạc hai năm tăng lên mức cao nhất trong 15 năm

Powell cho biết hôm thứ Sáu tại diễn đàn chính sách hàng năm của Fed ở Thành phố Kansas ở Jackson Hole, Wyoming, “Khôi phục sự ổn định giá cả sẽ đòi hỏi phải duy trì lập trường chính sách hạn chế trong một thời gian . "Hồ sơ lịch sử cảnh báo mạnh mẽ chống lại chính sách nới lỏng quá sớm."

Ông nhắc lại rằng một mức tăng "lớn bất thường" khác trong lãi suất cho vay chuẩn có thể phù hợp khi các quan chức tập hợp vào tháng tới, mặc dù ông đã ngừng cam kết một điều, nói rằng quyết định sẽ phụ thuộc vào "tổng số dữ liệu đến và triển vọng phát triển . ”

Vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.725,52 USD / ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 27/7 và được giao dịch ở mức 1.725,81 USD vào lúc 9h39 tại Singapore. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0,5% sau khi tăng một lượng tương tự trong phiên trước đó. Bạc và bạch kim giảm trong khi palađi tăng.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại