menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lợi tức kho bạc cao nhất 2 năm trong Dầu thô quay đầu giảm

Lợi tức trên trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm chuẩn lần đầu tiên tăng lên 3,5% kể từ năm 2007 khi các nhà giao dịch định giá trong việc thắt chặt chính sách của Cục Dự trữ Liên bang hơn.

Lãi suất hai năm tăng một điểm cơ bản lên 3,5052%. Lần cuối cùng nó cao hơn là vào tháng 11 năm 2007. Thị trường hoán đổi cho thấy kỳ vọng vững chắc về mức độ mà các quan chức thắt chặt trong ngắn hạn có thể thực hiện và giảm bớt kỳ vọng về khả năng tái nới lỏng chính sách vào năm 2023.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã báo hiệu rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có khả năng sẽ tiếp tục tăng lãi suất và để chúng ở mức cao trong một thời gian để dập tắt lạm phát, và họ đã đẩy lùi bất kỳ ý tưởng nào rằng Fed sẽ sớm đảo ngược hướng đi.

Dầu kéo dài chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 2020

Dầu bắt đầu giảm trong tháng 9 do lo ngại rằng sự suy giảm toàn cầu sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng làm lu mờ các động lực tăng giá bao gồm sự giảm đáng kể trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ và cắt giảm nguồn cung OPEC +.

West Texas Intermediate giảm xuống 89 USD / thùng sau khi giới hạn mức giảm hàng tháng thứ ba trong tháng 8, chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 4 năm 2020, khi các ngân hàng trung ương bao gồm Cục Dự trữ Liên bang thắt chặt chính sách để chống lạm phát gia tăng. Ngoài ra, các thương nhân đang theo dõi chuyển động của tàu qua Kênh đào Suez sau khi một tàu chở dầu mắc cạn, làm gián đoạn giao thông, trước khi nó được đóng lại.

Dầu giảm hơn 20% trong ba tháng tính đến tháng 8 khi Fed và các ngân hàng trung ương khác nâng lãi suất, làm dấy lên lo ngại về sự chậm lại hoặc thậm chí là suy thoái. Sự sụt giảm đã đảo ngược tất cả các khoản thu được từ dầu thô kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào cuối tháng 2, và khiến Ả Rập Xê-út ra dấu hiệu cho Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ có thể cắt giảm nguồn cung.

Lợi tức kho bạc cao nhất 2 năm trong Dầu thô quay đầu giảm

Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ trên toàn quốc đã giảm tuần thứ ba, giảm hơn 3 triệu thùng, bao gồm cả một đợt rút thăm tại trung tâm lưu trữ quan trọng ở Cushing, Oklahoma. Các kho dự trữ xăng dầu cũng thu hẹp dần.

Khi mức lỗ của dầu ngày càng sâu sắc, ngày càng có nhiều mối lo ngại rằng hợp đồng tương lai không phản ánh đúng các điều kiện cơ bản. Giám đốc quỹ phòng hộ Pierre Andurand cho biết hôm thứ Tư rằng thị trường kỳ hạn “hoàn toàn bị phá vỡ”. Điều đó lặp lại những bình luận gần đây của Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman rằng thị trường giấy và vật chất đang bị ngắt kết nối.

Các bộ trưởng từ liên minh 23 quốc gia OPEC + dự kiến ​​nhóm họp vào ngày 5 tháng 9 để quyết định về chính sách sản xuất sau khi đồng ý với mức tăng nguồn cung nhỏ trong phiên họp cuối cùng của họ. Trước sự kiện diễn ra vào tuần tới, Ủy ban kỹ thuật chung của nhóm đã thắt chặt triển vọng về thị trường dầu mỏ toàn cầu cho năm nay và năm tới.

Trong số các mặt hàng mà các bộ trưởng OPEC + có thể cân nhắc là kế hoạch do Mỹ dẫn đầu nhằm giới hạn giá dầu thô của Nga trong nỗ lực tước đi ngân quỹ của Moscow trong bối cảnh cuộc chiến ở Ukraine. Đề xuất đã nhận được sự ủng hộ, với việc chính phủ Vương quốc Anh ra hiệu thông qua. Nhóm Bảy bộ trưởng tài chính bao gồm Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen sẽ thảo luận về kế hoạch vào thứ Sáu.

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá

Link nguồn: https://www.facebook.com/namhanghoa

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả