menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ

Kỳ vọng của các nhà giao dịch trái phiếu về việc Cục Dự trữ Liên bang có thể cần đẩy lãi suất chuẩn lên cao đến mức nào đã nhận được động lực mới vào thứ Năm khi trọng tâm chuyển sang sức mạnh của thị trường lao động Hoa Kỳ, đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc ngắn hạn lên mức được thấy lần cuối trong năm Tháng mười một.


Chứng khoán giao sau dẫn đến lãi suất trái phiếu Kho bạc tăng cao hơn sau kết quả tốt hơn dự đoán đối với thước đo việc làm tư nhân quan trọng và số liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần thấp hơn dự kiến. Sự chú ý hiện đang tập trung vào báo cáo việc làm hàng tháng chính thức vào thứ Sáu. Nhận xét của nhà hoạch định chính sách Esther George cũng cung cấp hỗ trợ cho lợi suất, với Chủ tịch Fed tại Thành phố Kansas nói rằng ngân hàng trung ương nên giữ lãi suất trên 5% cho đến năm 2024.

Các hợp đồng hoán đổi liên quan đến các quyết định riêng lẻ của Fed đã tăng vọt và hiện cho thấy mức lãi suất hiệu dụng qua đêm cao nhất trên 5% vào giữa năm 2023. Phạm vi mục tiêu hiện tại của Fed là 4,25% đến 4,5% và có khoảng 37 điểm cơ bản của các lần tăng được định giá trong cho lần thu thập tiếp theo vào tháng Hai, có nghĩa là thị trường được phân chia giữa các khả năng của động thái tiếp theo là 25 hoặc 50 điểm cơ bản.

Lợi suất trái phiếu kho bạc tăng khi dữ liệu việc làm mạnh mẽ

Leo Grohowski, giám đốc đầu tư của BNY Mellon Wealth Management, cho biết: “Thị trường lao động ngày nay quá mạnh so với mong muốn của Fed, và đó là một phần lý do khiến họ có thể đạt tới mức 5% - 5,25% và giữ lại chứ không xoay trục”. “Trong ngắn hạn, chúng ta có thể thấy một sự đảo ngược đáng kể hơn khi Fed duy trì quyết tâm của mình và nền kinh tế có nhiều dấu hiệu suy yếu hơn.”

Thị trường tiếp tục định giá về ý tưởng rằng Fed sẽ cần phải cắt giảm lãi suất vào nửa cuối năm 2023, nhưng lợi suất ở phần đó của đường cong vẫn tăng hơn 10 điểm cơ bản vào thứ Năm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm chuẩn kết thúc phiên cao hơn gần 9 điểm cơ bản ở mức 4,44%, mức được nhìn thấy lần cuối vào tháng 11, sau khi áp lực bán được thúc đẩy bởi các giao dịch khối trong tương lai. Khối lượng hợp đồng tương lai tăng 22% trên mức trung bình 20 ngày tính đến 3 giờ chiều, với hầu hết hoạt động được thấy trong các hợp đồng kỳ hạn hai và năm năm.

Vào cuối New York, lợi suất nhạy cảm với chính sách đã cắt giảm một số mức tăng trước đó và động thái đó đã được hỗ trợ một phần sau khi chủ tịch St. Louis Fed James Bullard cho biết dự báo trung bình của ngân hàng trung ương về mức lãi suất sẽ kết thúc trong năm nay, ở mức 5,1%, là trong lãnh thổ đủ hạn chế để kiềm chế lạm phát.

Trong khi đó, lợi suất kỳ hạn 30 năm đã đảo ngược vào giữa trưa và giảm 1 điểm cơ bản xuống 3,79% vào cuối phiên. Sự phục hồi trong dài hạn đã giúp duy trì sự đảo ngược đường cong lợi suất sâu hơn, một giao dịch phản ánh thị trường trái phiếu kỳ vọng chính sách chặt chẽ hơn của Fed cuối cùng sẽ gây ra suy thoái kinh tế và cắt giảm lãi suất. Đường cong lợi suất đảo ngược sâu trở lại mức được thấy vào giữa tháng 12 khoảng -0,73 điểm phần trăm khi lãi suất kỳ hạn dài hơn tăng ít hơn, với điểm chuẩn 10 năm tăng 3 điểm cơ bản lên 3,71%.

Lợi suất tăng cao hơn, đi kèm với đồng tiền của Mỹ mạnh hơn, với chỉ số đô la Bloomberg tăng 0,6% lên mức cao nhất trong hai tuần và chứng khoán yếu hơn với S&P 500 giảm tới 1,3% và giữ phần lớn khoản lỗ muộn. trên Phố Wall.

Các quan chức khác của Fed cũng đã đưa ra ý kiến ​​trong những ngày gần đây về quỹ đạo của chính sách. Neel Kashkari của Minneapolis Fed cho biết hôm thứ Tư rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ có ít nhất một điểm phần trăm tăng lãi suất để thực hiện vào năm 2023, trong khi Raphael Bostic của Fed Atlanta cho biết hôm thứ Năm rằng vẫn còn “nhiều việc phải làm đối với lạm phát”. Thứ Tư cũng chứng kiến ​​việc công bố biên bản cuộc họp chính sách tháng 12 của Fed cho thấy “không có quan chức nào” dự kiến ​​sẽ giảm lãi suất chính sách trong năm nay.

Biên chế tư nhân đã tăng 235.000 vào tháng trước, dẫn đầu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, theo dữ liệu từ Viện nghiên cứu ADP phối hợp với Phòng thí nghiệm kinh tế kỹ thuật số Stanford. Con số vượt quá tất cả trừ một dự báo trong một cuộc khảo sát của Bloomberg về các nhà kinh tế. Tốc độ tăng lương hàng năm là +7,3%, theo ADP. Ngoài ra, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ cuối tháng 9, theo dữ liệu của Bộ Lao động.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả