menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Lợi nhuận tuột dốc, công ty tàu cao tốc nói do... các phương tiện truyền thông

Superdong ghi nhận doanh thu lũy kế 340 tỷ đồng và lãi sau thuế 77 tỷ, tăng lần lượt 4% và 54% so với cùng kỳ. Con số lợi nhuận này đủ để công ty sớm vượt 7% kế hoạch cả năm. 

Công ty tàu cao tốc cho rằng doanh thu và lợi nhuận thụt lùi mạnh trong quý III do hành khách hạn chế đến Phú Quốc và tâm lý sợ du lịch mùa mưa bão và nhất là do... truyền thông đưa tin chặt chém.

CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang vừa công bố doanh thu trong quý III chỉ đạt 91 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp theo đó giảm 32% về mức 19 tỷ đồng, tương ứng biên lãi gộp đã bị thu hẹp từ 25% về còn 21%.

Các chi phí hoạt động cao càng khiến lợi nhuận sau thuế lao dốc 42% so với cùng kỳ xuống dưới 8 tỷ đồng. Đây cũng là mức lợi nhuận gần như thấp nhất trong 2 năm qua, chỉ nhỉnh hơn con số lỗ 5 tỷ đồng của quý IV/2022 nhưng kém xa so với hai quý đầu năm nay.

Công ty giải trình kết quả kém khả quan này có 2 nguyên nhân chính. Đầu tiên là các phương tiện truyền thông đưa tin du lịch tại Phú Quốc thường bị chặt chém, giá cao... khiến khách chuyển điểm đến khác có chi phí thấp hơn.

Thêm nữa, thời tiết trong quý này mưa bão kéo dài liên tục, đặc biệt vào cao điểm mùa hè và lễ 2/9, Superdong phải dừng hoạt động đồng bộ tất cả các tuyến, lượng khách hủy chuyến nhiều, hành khách đã di chuyển ra tới đảo bị mắc kẹt không về được. Từ đó, dẫn đến tâm lý khách hàng rất sợ du lịch vào mùa mưa bão.

Lãnh đạo công ty cho hay, để giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh, Superdong đã lên kế hoạch phân bổ lại lịch hoạt động các tuyến phù hợp với lượng hành khách hiện tại nhằm tối ưu hóa chi phí... đồng thời, triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại để kích cầu du lịch.

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, Phú Quốc hiện vắng khách du lịch, nhất là dịp lễ 2/9 vừa qua chỉ đón khoảng 62.544 lượt khách, giảm 26,5% so với cùng kỳ. Du khách đến Phú Quốc bằng đường hàng không chiếm khoảng 60%, đường tàu khoảng 40%, tuy nhiên các chuyến bay, chuyến tàu hiện đều vắng khách.

Trong khi đó, Superdong Kiên Giang là doanh nghiệp tàu cao tốc lớn nhất đưa đón khách đến Phú Quốc và các điểm du lịch đảo ở miền Nam. Công ty này đang sở hữu 16 tàu cao tốc và 2 phà phục vụ cho hành khách đi tới các đảo Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn, Hòn Nghệ, Côn Đảo và Phú Quý.

Hiện ông lớn vận tải hành khách này có quy mô tổng tài sản gần 900 tỷ đồng, trong đó bao gồm hơn 23 tỷ tiền gửi ngân hàng không kỳ hạn và 151 tỷ tiền gửi có kỳ hạn. Công ty duy trì chính sách không vay nợ tài chính và có vốn điều lệ 633 tỷ đồng.

Mặc dù có kết quả không tốt trong quý III nhưng bức tranh kinh doanh 9 tháng đầu năm vẫn tích cực nhờ sự khởi sắc của giai đoạn đầu năm. Superdong ghi nhận doanh thu lũy kế 340 tỷ đồng và lãi sau thuế 77 tỷ, tăng lần lượt 4% và 54% so với cùng kỳ. Con số lợi nhuận này đủ để công ty sớm vượt 7% kế hoạch cả năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại