Lợi nhuận PNJ giảm mạnh
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong quý 2, PNJ chỉ lãi gần 32 tỷ đồng giảm hơn 80% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy lũy kế 6 tháng đầu năm PNJ vẫn đạt lợi nhận 440 tỷ đồng, bám sát kể hoạch lợi nhuận đặt ra từ đầu năm.
Chi tiết, doanh thu kênh bán lẻ giảm 8,8%, doanh thu kênh sỉ giảm 24%, trong khi doanh thu vàng 24k tăng 10% so cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận gộp thu về trong quý 2 đạt hơn 473 tỷ đồng.
PNJ cho biết, do tình hình dịch Covid-19, công ty đã phải tạm đóng cửa phần lớn các cửa hàng trong nửa đầu tháng 4/2020 và dần mở cửa hoạt động lại vào nửa cuối tháng khiến doanh số bán lẻ trong tháng 4 bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy vậy, doanh số trang sức đã phục hồi tích cực trong tháng 5 và tháng 6/2020 sau khi dịch bệnh được kiểm soát.
Trong kỳ, tổng chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp của PNJ đạt 386 tỷ đồng, giảm 4,3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chi phí tài chính tăng gần gấp đôi lên 42 tỷ đồng, chủ yếu do tăng chi phí lãi vay.
Chí phí tăng khiến lợi nhuận giảm mạnh. Công ty báo lãi vỏn vẹn 32 tỷ đồng trong quý 2/2020, giảm 81% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó, trong tháng 4, PNJ cũng thông báo đã lỗ ròng 89 tỷ đồng.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, PNJ đạt doanh thu thuần 7.746 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 440 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2020, công ty kinh doanh vàng bạc đặt mục tiêu doanh thu giảm 15% còn 14.486 tỷ đồng và lợi nhuận giảm 30% xuống mức 832 tỷ đồng.
Tính đến cuối tháng 5, PNJ có tổng số cửa hàng đang hiện diện là 394, trong đó có bao gồm 44 cửa hàng đồng hồ PNJ Watch. Số lượng tăng lên là nhờ công ty đã mở mới và nâng cấp 2 cửa hàng trang sức trong khi đóng cửa 10 cửa hàng khác. Ngoài ra đồng hồ PNJ Watch cũng được mở thêm 19 cửa hàng.
Ngoài kế hoạch kinh doanh, PNJ trình phương án trong năm 2020 phát hành hơn 22,5 triệu cổ phiếu mệnh giá 10.000 đồng/ cổ phiếu với tỷ lệ thực hiện là 10:1, vốn điều lệ dự kiến sau khi phát hành là hơn 2.478 tỷ đồng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận