Lợi nhuận của Alibaba tăng mạnh giữa mùa dịch COVID-19
Doanh thu và lợi nhuận của Alibaba tăng mạnh trong ba tháng cuối năm 2020 mặc dù gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc này đang nằm trong "tầm ngắm" của các nhà chức trách.
Hồi tháng 11/2020, các nhà chức trách Trung Quốc đã “chặn” đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tại Hong Kong (Trung Quốc) của Ant Group, công ty con của Alibaba.
Một tháng sau, các nhà quản lý tiếp tục mở cuộc điều tra chống độc quyền đối với hoạt động kinh doanh của Alibaba.
Ngày 2/2, tập đoàn này khẳng định "hoàn toàn hợp tác" trong cuộc điều tra của Cơ quan Quản lý Nhà nước về Quy chế Thị trường.
Bất chấp sức ép từ các nhà chức trách Trung Quốc, Alibaba vẫn được hưởng lợi từ hoạt động kinh tế và chi tiêu trực tuyến tăng nhanh ở Trung Quốc.
Trong ba tháng cuối năm 2020, tập đoàn này báo cáo lợi nhuận đạt 79 tỷ NDT (12,2 tỷ USD), tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu bán hàng trong cùng kỳ đã tăng 37% so với cùng kỳ năm ngoái lên 221,1 tỷ NDT, cao hơn ước tính tăng 33% của các nhà phân tích đưa ra trước đó.
Daniel Zhang, Giám đốc điều hành (CEO) của Alibaba, nhận định nhờ đà phục hồi nhanh của kinh tế Trung Quốc, Alibaba đã có một quý kinh doanh khả quan.
Trung Quốc được đánh giá nền kinh tế lớn duy nhất trên thế giới ghi nhận mức tăng trưởng dương trong năm 2020, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Kết quả kinh doanh của Alibaba tại thị trường Trung Quốc được coi là một tín hiệu tích cực cho sự phát triển tiêu dùng của người dân nước này.
Trong sự kiện Ngày Độc thân (11/11), người dân Trung Quốc đã chi hơn 100 tỷ USD trong dịp mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới trong năm.
Trong sự kiện kéo dài một ngày trên, Alibaba đã ghi nhận 583.000 giao dịch/giây trên nền tảng của mình.
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, dịch vụ giao đồ ăn của Alibaba, Ele.me cũng chứng kiến số lượng người dùng hàng ngày trong quý IV/2020 tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019./.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận