menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Lợi nhuận công nghiệp tháng 7 của Trung Quốc giảm do COVID hạn chế, sóng nhiệt tác động.

THƯỢNG HẢI (Reuters) - Lợi nhuận tại các công ty công nghiệp của Trung Quốc đã sụt giảm trong tháng Bảy, đảo ngược mức tăng trước đó do các biện pháp hạn chế COVID-19 mới làm giảm nhu cầu và giảm tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy, trong khi tình trạng thiếu điện do sóng nhiệt đe dọa sản xuất.

Cục Thống kê Quốc gia cho biết, lợi nhuận tại các công ty công nghiệp của Trung Quốc đã giảm 1,1% trong tháng 7 so với một năm trước đó, xóa sạch mức tăng trưởng 1,0% trong 6 tháng đầu năm, Cục Thống kê Quốc gia cho biết hôm thứ Bảy. Văn phòng đã không báo cáo các số liệu độc lập cho tháng Bảy.

Hoạt động sản xuất và hoạt động của nhà máy tại các trung tâm sản xuất lớn như Thâm Quyến và Thiên Tân đã bị ảnh hưởng trong tháng do các quy định mới về COVID được áp dụng.

Vào tháng 7, tăng trưởng sản lượng công nghiệp của Trung Quốc đã chậm lại từ 3,9% trong tháng 6 xuống 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những đợt nắng nóng gay gắt đã quét qua lưu vực sông Dương Tử rộng lớn của Trung Quốc kể từ giữa tháng 7, ảnh hưởng đến các thành phố đông dân cư từ Thượng Hải đến Thành Đô.

Cơ quan thống kê cho biết, nợ phải trả tại các công ty công nghiệp đã tăng 10,5% so với một năm trước đó vào tháng 7, tương ứng với mức tăng 10,5% trong tháng 6.

Nền kinh tế Trung Quốc đã thoát khỏi sự co lại trong vòng 3 tháng tính đến tháng 6 do các hạn chế kiểm soát COVID nghiêm ngặt và lĩnh vực bất động sản gặp khó khăn đã thúc đẩy nhu cầu.

Các nhà hoạch định chính sách đang nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế đang phát triển bằng cách giảm gấp đôi chi tiêu cho cơ sở hạ tầng.

Dữ liệu lợi nhuận công nghiệp bao gồm các công ty lớn có doanh thu hàng năm trên 20 triệu nhân dân tệ (3 triệu đô la) từ hoạt động chính của họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại