menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Lợi nhuận các ngân hàng Mỹ dự báo sẽ "hụt hơi"?

Sự thay đổi trong chính sách tiền tệ cũng đã tạo gánh nặng cho các ngân hàng với những khoản lỗ chưa thực hiện.

Các ngân hàng lớn được dự đoán sẽ có sự thay đổi về lợi nhuận so với năm ngoái, với các nhà phân tích vẫn nhận thấy thị trường mua bán và sáp nhập ảm đạm làm giảm doanh thu ngân hàng đầu tư.

Các ngân hàng Mỹ sắp công bố báo cáo tài chính quý 2/2023 với các báo cáo từ 3 ngân hàng lớn là JPMorgan Chase, Citigroup và Wells Fargo, tiếp theo là Bank of America và Goldman Sachs (NYSE:GS).

Các ngân hàng lớn nhất được dự đoán sẽ có sự thay đổi về lợi nhuận so với năm ngoái, với các nhà phân tích vẫn nhận thấy thị trường mua bán và sáp nhập ảm đạm làm giảm doanh thu ngân hàng đầu tư.

Tuy nhiên, triển vọng nhìn chung tồi tệ hơn so với những ngân hàng trung, mà đang phải đối mặt với việc giữ lại nguồn tiền gửi trong bối cảnh chính sách tiền tệ đang thay đổi của Mỹ.

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã nâng lãi suất 10 lần liên tiếp kể từ đầu năm 2022 trong nỗ lực đối phó với lạm phát mà đã làm xáo trộn môi trường sau một thời gian dài duy trì mức lãi suất rất thấp.

Clifford Rossi, cựu Giám đốc quản lý rủi ro tại Citigroup kiêm giáo sư tại Đại học Maryland, cho biết sự thay đổi trong chính sách tiền tệ cũng đã tạo gánh nặng cho các ngân hàng với những khoản lỗ chưa thực hiện. Điều này phản ánh sự sụt giảm giá trị trong các tài sản dài hạn liên quan đến trái phiếu chính phủ do lãi suất tăng.

Các ngân hàng quy mô vừa cũng được coi là đang phải đối mặt với gánh nặng từ các quy định mới quan trọng có thể hạn chế hoạt động cho vay.

Ngoài ra, nhiều ngân hàng trong khu vực đã dự đoán thu nhập lãi ròng sẽ giảm do các khoản thanh toán cao hơn cần thiết để giữ lại tiền gửi./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại