menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Hàn Tuệ Lâm

Lời khuyên về đầu tư cho cả phụ nữ và đàn ông

Dù ở độ tuổi nào, hoàn cảnh nào cũng nên học cách đầu tư, dù là đầu tư bất kỳ thứ gì, đơn giản nhất có thể bỏ ra vài triệu đầu tư chứng khoán.

Với phụ nữ:

- Dù ở độ tuổi nào, hoàn cảnh nào cũng nên học cách đầu tư, dù là đầu tư bất kỳ thứ gì, đơn giản nhất có thể bỏ ra vài triệu đầu tư chứng khoán. Lời lỗ thế nào chưa biết nhưng chắc chắn được mở rộng tầm mắt. Nếu trước đây mình nghĩ rằng một vài tỷ hay vài chục tỷ đã là lớn lắm thì khi tham gia thị trường và chứng kiến tận mắt dòng tiền chảy từng ngày lên đến vài chục nghìn tỷ bạn sẽ không còn ngợp trước mấy chàng thiếu gia khoe vài cái siêu xe hay tặng bạn gái mấy cái túi xách hàng hiệu nữa. Bạn sẽ ngợp trước các "market maker" hoặc nhà đầu tư ngoại đi một lệnh vài nghìn tỷ trong vài phút. Túm lại học cách đầu tư để mở rộng tầm mắt.

- Học cách đầu tư để có "sense" về con số. Apple có lớn không? Lớn! Vingroup có lớn không? Lớn! Thế Apple có lớn hơn Vingroup nhiều không? (Vin là tập đoàn lớn nhất VN cơ mà) (Bạn nào tò mò về câu trả lời thì vốn hóa Apple lớn hơn Vin 135 lần). VN tăng trưởng GDP (trước dịch) ở mức 7-8%, Mỹ chỉ khoảng 4-5%, xem ra Mỹ vẫn thua VN ta nhỉ? Ừ thì đúng về mặt con số %, nhưng nếu bạn biết nền kinh tế Mỹ là nền kinh tế 20 nghìn tỷ đô và VN khoảng 280 tỷ đô thì bạn sẽ hiểu tốc độ 4-5% kia đáng kinh ngạc thế nào. Đầu tư đi, rồi những thứ này sẽ trở thành mối quan tâm hàng ngày vì nó gắn liền với túi tiền của bạn chứ không cần bạn phải tỏ ra hiểu biết.

- Đầu tư đi, để học cách bao dung vì chính bạn cũng sẽ trải qua thất bại. Bạn sẽ nhìn thất bại của chồng (hoặc người yêu) mình một cách nhẹ nhàng và vị tha hơn nhiều

Với đàn ông:

Hãy lấy một cơ vợ biết đầu tư hoặc dạy cô ấy cách đầu tư(nếu bạn biết) vì:

- Phụ nữ giữ được sự tỉnh táo hơn đàn ông rất nhiều khi đối mặt với những biến động thị trường. Họ làm cực kỳ tốt một việc mà rất nhiều người đàn ông không làm được: ngồi yên! Có những lúc tất cả những gì chúng ta nên làm là "không làm gì" cả, và theo bản năng, phụ nữ luôn làm tốt việc này, vì họ có xu hướng tránh rủi ro nhiều hơn đàn ông.

- Phụ nữ có thể buồn và thất vọng khi đối diện với thất bại, nhưng họ ít khi cay cú và lao vào ăn thua với thị trường, phần vì họ sợ (trong trường hợp này nỗi sợ bảo vệ họ), phần vì họ còn nhiều "priorities" hơn: là chồng, là con, là gia đình. Phụ nữ khó có thể trở thành nhà đầu tư vĩ đại (như Buffett, Soros, Livemore, etc...) nhưng họ cũng không ghi danh những khoản thua lỗ lịch sử.

- Và như trên có nói, một người phụ nữ có mindset đầu tư thường có xu hướng bao dung với thất bại. (Các anh làm startup có thể lưu ý điều này).

Cuối cùng thì... nếu các anh có tiền và có vợ thích đầu tư thì tốt nhất... nên để vợ đầu tư.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Hàn Tuệ Lâm

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

11 Yêu thích
2 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại