menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Văn Toán

Lời khuyên từ các triệu phú giúp bạn làm giàu trong năm mới

Cầm sách thay vì điện thoại, học thêm kỹ năng mới, đặt mục tiêu cụ thể... là những lời khuyên mà triệu phú dành cho bạn.

"Thành công là một kỹ năng có thể học được" - đây là lời chia sẻ mà triệu phú T. Harv Eker viết trong cuốn sách Secrets of the Millionaire Mind (tạm dịch là Bí mật tư duy triệu phú).

Để kiếm được nhiều tiền hơn và gia tăng thu nhập của bạn trong tương lai, các triệu phú khuyên bạn cần có 4 thói quen thông minh và thực hiện những thay đổi trong cuộc sống.

Làm quen với người bạn ngưỡng mộ

Andrew Carnegie, người bắt đầu từ 2 bàn tay trắng trước khi trở thành "Vua thép" cho rằng, tất cả sự giàu có ông có được đều tạo nên nhờ sự góp sức nhóm trí tuệ ưu tú. Đó bao gồm 50 người cùng mục đích sản xuất, bán thép.

Theo ông, khi xung quanh bạn đều là người tài năng, có chung tầm nhìn với bạn, nhiều bộ óc thông minh và sáng tạo cùng kết nối sẽ tạo nên sự mạnh mẽ theo cấp số nhân. Thêm vào đó, bạn có xu hướng ngày càng giống những người mình kết giao. Đó là lý do tại sao người giàu thích làm bạn với người giàu.

Trong hầu hết các trường hợp, chỉ cần nhìn vào giá trị tài sản ròng của bạn cũng đủ để biết khối tài sản của những người bạn thân nhất đang ở mức nào", triệu phú Steve Siebold nói, "Tiếp xúc với những người thành công hơn có thể giúp bạn mở mang đầu óc, từ đó tăng thêm thu nhập. Trên thực tế, các triệu phú có suy nghĩ rất khác tầng lớp trung lưu, và bạn sẽ đạt được nhiều điều nếu làm bạn với họ".

Hãy cầm sách thay vì cầm điện thoại

Warren Buffett và cộng sự thân cận Charlie Munger đều chia sẻ thành công của họ phụ thuộc nhiều vào thói quen đọc sách.

Hai vị tỷ phú này đều khuyên giới trẻ nên đọc sách nhiều hơn, thậm chí, ông Buffett còn cho biết 80% thời gian trong ngày ông dùng để đọc sách. "Trong cuộc đời này, tôi chưa từng gặp ai thông thái mà lại không đọc sách cả, không một ai", ông Munger chia sẻ.

Lời khuyên từ các triệu phú giúp bạn làm giàu trong năm mới

"Bước chân vào nhà của một người giàu có, một trong những điều bạn thấy đầu tiên sẽ là thư viện sách phong phú họ dùng để tự học cách trở nên thành công hơn", triệu phú tự thân Steve Siebold - người nghiên cứu về lối sống của nhiều người thành công chia sẻ.

Dù có thể không sở hữu nhiều bằng cấp nhưng những người giàu thường đam mê đọc và tự học.

Dành 20 phút mỗi ngày để phát triển một kỹ năng mới

Theo triệu phú Thomas C. Corley - tác giả cuốn sách Change Your Habits, Change Your Life (tạm dịch: Thay đổi thói quen để đổi đời), người giàu có điểm chung là họ dành thời gian mỗi ngày để trau dồi bản thân.

Các chuyên gia cho biết, việc đọc một cuốn sách về chủ đề không quen thuộc, tham gia một lớp học hoặc giao lưu tạo dựng networking là những cách tuyệt vời để phát triển một kỹ năng mới, mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho bạn.

"Khi bạn làm những việc ngoài vùng an toàn của mình, những điều mới mẻ có thể bạn sẽ thấy khó chịu. Nhưng nhờ vậy, bản thân bạn mới không ngừng phát triển", Corley viết.

Đặt mục tiêu và kế hoạch cụ thể

Đầu năm mới, mọi người thường đặt ra nhiều mục tiêu nhất nhưng không phải ai cũng duy trì sự kiên nhẫn để từng bước đạt được chúng trong suốt cả năm.

Trên thực tế, tiền không tự nhiên xuất hiện, bạn cần phải lập kế hoạch cụ thể và hành động vì nó.

Lời khuyên từ các triệu phú giúp bạn làm giàu trong năm mới

Nhiều năm nghiên cứu về triệu phú, T. Harv Eker nhận thấy những người thực sự mong muốn thành công và đạt được điều đó đều cần sự tập trung, can đảm, kiến thức và rất nhiều nỗ lực. Bên cạnh đó họ cũng có mục tiêu chính xác và tầm nhìn rõ ràng, nghĩ lớn và không ngại thử thách bản thân.

"Lý do hàng đầu khiến hầu hết mọi người không đạt được điều họ muốn là bởi họ không biết mình muốn gì. Người giàu thì rõ ràng mong muốn sự giàu có", Eker viết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
1 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại