menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Lôi kéo khách hàng SCB rút tiền gửi sang ngân hàng mình là cạnh tranh không lành mạnh

Đây là tuyên bố của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú đưa ra ngày 8/10.

Trả lời báo giới, Phó Thống đốc Đào Minh Tú cho biết những ngày qua có những thông tin không tích cực về Ngân hàng SCB trên mạng xã hội. NHNN cũng đã có thông tin kịp thời trên Website NHNN để khẳng định sẽ có những biện pháp nhằm tiếp tục đảm bảo hoạt động liên tục và ổn định cho SCB, đồng thời cũng sẽ có những giải pháp, chính sách theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền tại SCB.

Đáng chú ý, đã có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh giữa các ngân hàng khi nhân viên ngân hàng khác chào mời các khách hàng rút tiền tại SCB để gửi vào ngân hàng mình. Trả lời về việc này, ông Đào Minh Tú cho biết NHNN đã có Công điện yêu cầu tất cả Chủ tịch HĐQT, TGĐ các NHTM, Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát để xử lý các trường hợp vi phạm.

“Việc cán bộ NHTM vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang NH mình là cạnh tranh không lành mạnh, có thể tạo ra sự bất ổn cho SCB lúc này và mất an toàn chung cho hệ thống NHTM.”, ông Đào Minh Tú nói.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên thị trường ngân hàng xuất hiện tình trạng khách hàng kéo đi rút tiền ồ ạt sau khi có thông tin bất lợi về ngân hàng. Tuy nhiên, NHNN đã luôn đảm bảo quyền lợi của người gửi tiền. Gần đây nhất, khi các ngân hàng OceanBank, GPBank và CB gặp khó khăn về thanh khoản buộc NHNN phải mua lại với giá 0 đồng, quyền lợi của người gửi tiền tại các ngân hàng này vẫn được NHNN đảm bảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
36 Yêu thích
35 Bình luận 63 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại