menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Lợi ích và tác hại của trí tuệ nhân tạo

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. AI có tiềm năng mang lại nhiều lợi ích cho xã hội, nhưng cũng có những tác hại tiềm ẩn cần được quan tâm và từ đó giảm thiểu. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích và tác hại của trí tuệ nhân tạo (AI) trong cuộc sống và công việc hằng ngày nhé!

Lợi ích của trí tuệ nhân tạo

Tặng hiệu quả và năng suất

Hầu hết mọi lĩnh vực sử dụng công cụ có tích hợp AI đều có thể tự động hóa các quy trình. Đồng thời loại bỏ sai sót và cải thiện năng suất. Ví dụ, AI được sử dụng để tự động hóa các quy trình sản xuất, lái xe, và chẩn đoán bệnh.

Cải thiện chất lượng cuộc sống

Bên cạnh đó, lợi ích mà trí tuệ nhân tạo AI đem lại còn là phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của con người. Ví dụ, AI được sử dụng để phát triển các thiết bị y tế mới. Hoặc các phương tiện giao thông tự lái và các hệ thống giáo dục cá nhân hóa.

Giảm chi phí

AI có thể giúp giảm chi phí sản xuất, dịch vụ và quản lý. Ví dụ, AI được sử dụng để tự động hóa các quy trình hậu cần, phát hiện gian lận và quản lý rủi ro.

Giải quyết vấn đề toàn cầu

Các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, nghèo đói và bệnh tật,… Trí tuệ nhân tạo AI đều có thể giải quyết được. Ví dụ, AI được sử dụng để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, các phương pháp canh tác bền vững và các loại thuốc mới.

Tác hại của trí tuệ nhân tạo

Tình trạng thất nghiệp tăng

AI có thể tự động hóa nhiều công việc hiện đang được thực hiện bởi con người, chẳng hạn như sản xuất, dịch vụ khách hàng và tài chính. Điều này có thể dẫn đến mất việc làm cho những người làm các công việc này.

Cơ hội việc làm bị giới hạn

Trí tuệ nhân tạo AI cũng có thể dẫn đến sự thay đổi cơ cấu việc làm. Khi nhiều công việc mới được tạo ra trong một số lĩnh vực và giảm việc làm trong các lĩnh vực khác. Điều này có thể khiến một số người phải chuyển đổi nghề nghiệp. Ngoài ra AI có thể làm tăng bất bình đẳng khi các công nghệ AI chỉ có sẵn cho một số người nhất định.

Rủi ro an ninh mạng

AI có thể được sử dụng để tự động hóa các cuộc tấn công mạng. Chẳng hạn như phát tán phần mềm độc hại hoặc thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ. Điều này có thể khiến các cuộc tấn công mạng trở nên hiệu quả hơn và khó phát hiện hơn.

Tạm kết

Trí tuệ nhân tạo là một công nghệ mạnh mẽ có tiềm năng mang lại nhiều lợi ích cho xã hội. Tuy nhiên, Ta cũng cần nhận thức được những tác hại tiềm ẩn của AI và có các biện pháp ứng phó phù hợp. Thực tế cho thấy Trí tuệ nhân tạo (AI) được nhìn nhận như một công cụ hỗ trợ con người làm việc và không thể thay thế con người.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại