menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Lợi ích to lớn từ việc phân tích đối thủ

Việc theo dõi hiệu quả của chuyên ngành bạn đang kinh doanh thông qua việc phân tích đối thủ là một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công cho doanh nghiệp. Có thể tưởng tượng nó như một công việc cần làm trước khi bước vào trận đấu. Vì vậy bạn cần hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ bằng việc phân tích. Từ đó, xác định cơ hội cạnh tranh và nâng cao lợi thế cho doanh nghiệp của mình. Và còn rất nhiều lợi ích nữa từ việc phân tích đối thủ cạnh tranh. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bản đồ phân tích đối thủ cạnh tranh

Lập bản đồ đối thủ cạnh tranh là quá trình xác định đối thủ cạnh tranh. Đồng thời phân tích vị trí thị trường của họ để hình dung ra bối cảnh cạnh tranh tổng thể. Lập bản đồ đối thủ cạnh tranh liên quan đến việc sử dụng dữ liệu điểm chuẩn cạnh tranh để giúp bạn đưa ra quyết định về hoạt động kinh doanh , thu thập thông tin về điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.

Lợi ích phân tích tích đối thủ cạnh tranh

Phân tích sản phẩm cạnh tranh

Thông qua phân tích sản phẩm cạnh tranh, bạn có thể xây dựng một sản phẩm mạnh mẽ hơn. So sánh sản phẩm của bạn với đối thủ cạnh tranh, nêu bật các lĩnh vực cần cải thiện dù đó là bổ sung thêm tính năng hay sử dụng vật liệu chất lượng tốt hơn.

Phân tích cạnh tranh tiếp thị

Thông qua phân tích đối thủ cạnh tranh tiếp thị, bạn có thể xác định chính xác các điểm lặp lại cho chiến lược tiếp thị của mình. Ví dụ: bạn có thể xác định cách tối ưu hóa vị trí sản phẩm bằng cách xem cách đối thủ cạnh tranh định vị sản phẩm của họ thông qua thông điệp, nhãn hiệu và bao bì. Loại phân tích này có thể giúp bạn khám phá cách thương hiệu của bạn có thể tạo sự khác biệt thông qua hoạt động tiếp thị.

Phân tích cạnh tranh truyền thông xã hội

Phân tích cạnh tranh trên mạng xã hội là một lợi ích quan trọng khác của việc lập bản đồ đối thủ cạnh tranh. Thông qua các công cụ như Sprout Social, bạn có thể sử dụng phương pháp lắng nghe xã hội để giúp xác định các cuộc trò chuyện liên quan đến đối thủ cạnh tranh. những gì khán giả của bạn đang nói đến. Với Sprout, bạn cũng có thể tiến hành phân tích tình cảm để so sánh cảm nhận của mọi người về thương hiệu của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Cách tạo bản đồ phân tích đối thủ cạnh tranh

Nhận biết đối thủ

Trước tiên, bạn cần biết rằng có 3 loại đối thủ cạnh tranh. Bao gồm: trực tiếp, gián tiếp và thay thế. Cụ thể như sau:

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp cung cấp các sản phẩm và/hoặc dịch vụ tương tự như doanh nghiệp của bạn. Các đối thủ cạnh tranh gián tiếp nhắm vào cùng một thị trường hoặc phân khúc khách hàng nhưng cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ khác.

Bạn cũng có thể xem xét đối thủ cạnh tranh thay thế. Các đối thủ cạnh tranh thay thế cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu hoặc vấn đề tương tự.

Lựa chọn khu vực tập trung

Xác định các lĩnh vực trọng tâm như phạm vi sản phẩm, giá cả hoặc các biến số khác để phân tích nghiên cứu của bạn và tập trung vào những điều phù hợp nhất để phân tích.

Liệt kê những điểm mạnh và điểm cần trau dồi

Liệt kê những điểm mạnh và điểm yếu của thương hiệu của bạn. Xem xét nhận thức về thương hiệu so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Mọi người nghĩ gì về từng thương hiệu và sản phẩm? Sau khi xem xét các lĩnh vực mạnh và yếu hơn, hãy suy nghĩ về danh sách các giải pháp hoặc những khoảng trống cần lấp đầy.

Tạo bản đồ phân tích đối thủ cạnh tranh

Sau khi tất cả dữ liệu của bạn được thu thập, bạn có thể tạo bản đồ đối thủ cạnh tranh của mình. Bản đồ đối thủ cạnh tranh có thể được hiển thị ở nhiều định dạng khác nhau. Chẳng hạn như biểu đồ so sánh, biểu đồ hình tròn, biểu đồ phân tán và bản đồ bong bóng. Bạn có thể tạo những thứ này thông qua các nền tảng thiết kế như Canva. Tuy nhiên cũng có những công cụ như Sprout có thể tự động hóa hình ảnh.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại