menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Lời gấp 3 sau 5 năm về tỉnh mua đất vườn

Dùng đúng số tiền mình đang có để về tỉnh mua mảnh đất vườn 2.500 m2 trồng cây lâu năm, sau 5 năm giá trị đất tăng gấp ba lần.

Tôi năm nay 45 tuổi, đã có nhà (một căn để ở và hai căn đang cho thuê). Bên cạnh đó, tôi cũng mới mua hai mảnh vườn ở tỉnh, cách nhà 60 km, cách khu công nghiệp 8 km, cách sân bay Long Thành 20 km (đất trồng cây lâu năm, chưa bị quy hoạch gì) để đầu tư lâu dài vì giá rẻ, phù hợp với số tiền mình có (tôi không bao giờ vay ngân hàng để mua đất).

Với tôi, phương án mua đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm, có ít thổ cư) diện tích lớn là một phương án đầu tư rất hiệu quả với điều kiện đất sổ đỏ riêng, pháp lý và quy hoạch tốt, càng gần TP HCM càng tốt. Sau đó, bạn làm cái nhà vườn để đi lại cuối tuần. Khoảng thời gian đầu tư đó, bạn có thể tận hưởng và sử dụng mảnh vườn đó là nơi nghỉ dưỡng cuối tuần, tránh khói bụi và ô nhiễm. Mặt khác, bạn vừa có thể trồng cây trái, có giá trị tăng theo thời gian.

Tôi sống ở Thủ Đức, có mua mảnh vườn diện tích 30x85 m2 (khoảng 2.500 m2, gồm 100 m2 thổ cư, hai mặt tiền đường) năm 2019 ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi mua, trên đất đang trồng 80% hồ tiêu, 20% còn lại trồng sầu riêng lâu năm (năm cây), bơ sáp cổ thụ (ba cây), 20 cây sưa đỏ bốn năm tuổi và một nhà cấp bốn diện tích 50 m2.

Sau khi mua, tôi nhờ hàng xóm giáp đất trông nom và chăm sóc khu vườn. Tôi cho họ thu hoạch hồ tiêu đem bán (một tấn mỗi vụ). Tính ra, với giá bán 90.000 đồng mỗi kg, họ có thể thu về 90 triệu đồng một vụ. Tôi cũng cho họ thu hoạch và bán sầu riêng, bơ khi đến mùa.

Khi nào xuống thăm vườn, tôi sẽ gọi điện trước để họ hái sẵn sầu riêng, bơ để tôi đem về thành phố một ít. Tóm lại, tôi cho họ toàn quyền cánh tác, thu hoạch cây trái trên đất của mình. Ngoài ra, họ còn trồng thêm chuối, và nuôi gà, vịt... để tăng gia sản xuất.

Đến nay, giá trị mảnh đất của tôi đã tăng gấp ba lần so với khi mua. Tôi cũng không có ý định bán, chỉ muốn để lại sử dụng (hưởng thụ) và là tài sản cho con sau này. Bản thân tôi không mất thời gian, công sức chăm sóc vườn cây nhưng vẫn có nơi để lâu lâu về chơi, nghỉ dưỡng. Khi quay lại thành phố tôi vẫn có rau trái sạch để xách tay theo mình. Với tôi như vậy là quá tuyệt vời rồi!

Hy vọng, chia sẻ của tôi sẽ cho các bạn thêm một phương án để đầu tư vào bất động sản, nhất là trong bối cảnh nhiều loại hình đầu tư khác đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả