menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Lợi dụng vàng tăng giá, dùng vàng giả, vàng kém chất lượng để cầm cố

Lợi dụng vàng tăng giá, trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp xuất hiện một số đối tượng dùng vàng giả, vàng kém chất lượng để cầm cố ở các cơ sở kinh doanh vàng, bạc.

Vì sự chủ quan, sơ hở của mình, nhiều chủ tiệm vàng đã bị lừa và mất đi số tiền không nhỏ.

Lợi dụng vàng tăng giá, dùng vàng giả, vàng kém chất lượng để cầm cố
Đối tượng lừa đảo thường đến những tiệm vàng ở khu vực nông thôn để thực hiện hành vi lừa đảo

Các đối tượng này từ tỉnh khác đến những tiệm vàng ở khu vực nông thôn rồi dùng vàng giả, vàng kém chất lượng để thực hiện hành vi lừa đảo. Thủ đoạn của bọn chúng là dùng vàng giả, vàng kém chất lượng mang đi cầm cố ở các tiệm vàng nhằm chiếm đoạt số tiền lớn. Do số vàng này được chế tác hết sức tinh vi, nếu thử qua loa, sơ sài thì cũng khó phát hiện. Một số tiệm vàng vì sự chủ quan, thiếu cảnh giác, chỉ kiểm tra bằng mắt thường nên đã bị sập bẫy.

Ngày 5/7/2020, đối tượng Lê Thị Mỹ Hạnh đến tiệm vàng của ông Lê Văn Lập, ngụ thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp để cầm 2 chiếc vòng 18k với số tiền là 5,5 triệu đồng. Nhận được số tiền như mong muốn thì Hạnh đã nhanh chóng bỏ đi. Khi con ông Lập thử lại số vàng đã cầm thì mới phát hiện đó là vàng giả.

“Người cầm vàng này đã đến tiệm tui nhiều lần và có giao dịch rồi, lúc đầu đến nói chuyện thân mật giống như mình đã thân thuộc từ lâu, đợt này tôi thiếu cảnh giác tý nên sơ suất bị cầm vàng giả” - Ông Lê Văn Lập, chủ tiệm vàng cho biết.

Qua đấu tranh, Công an huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp xác định Hạnh cùng một nhóm đối tượng ở tỉnh An Giang thường xuyên dùng vàng kém chất lượng, vàng giả cầm cố trục lợi. Thủ đoạn là cùng lúc cử nhiều đối tượng đến mua bán, cầm cố để chủ cửa hàng rối trí.

Thời điểm hiện tại giá vàng đang tăng cao. Các đối tượng lừa đảo thường lợi dụng dịp này để thu lợi bất chính. Để phòng ngừa trường hợp cầm phải vàng giả, kém chất lượng, các chủ tiệm vàng cần hết sức cẩn trọng không được bỏ qua các công đoạn kiểm tra vàng nhằm tránh thiệt hại về tài sản.

Đại diện cơ quan công an huyện Cao Lãnh khuyến nghị, các cơ sở kinh doanh cần phải bố trí đủ người quản lý, kiểm tra hàng hóa để tránh đối tượng xấu lợi dụng sơ hở thực hiện hành vi lừa đảo. Khi phát hiện đối tượng có hành vi lừa đảo tài sản, bà con nên nhanh chóng báo đến lực lượng Công an để tiếp nhận, điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đây là thủ đoạn không mới nhưng một số tiệm vàng vì sự chủ quan, thiếu cảnh giác vẫn bị lừa. Do đó, các chủ tiệm vàng cần hết sức cẩn trọng không được bỏ qua các công đoạn cần thiết khi kiểm tra vàng nhằm tránh thiệt hại về tài sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại