menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diễm Pro

Lội dòng đi lên ấn tượng trong phiên cuối tuần, VN-Index vẫn gặp khó trước mốc cản tâm lý 1.200 điểm

Với những diễn biến đó, thị trường tuần tới sẽ có xu hướng ra sao?

Theo ông Bùi Văn Huy, thị trường sẽ rất tiếp tục khó đoán với nhiều bất ổn. Phiên cuối tuần qua lực cầu tiếp tục ổn và nhà đầu tư thở phào khi thị trường không thủng đáy cũ. Tuy nhiên có thể thấy, với mỗi lần kiểm định lại vùng đáy cũ quanh 1.160 điểm thì lực cầu ngày càng khiêm tốn và mức độ nảy lên ngày càng kém. Do đó tôi cho rằng thị trường sẽ chịu tác động lớn từ thị trường thế giới, với ngưỡng hỗ trợ quan trọng hiện tại quanh 1.160 điểm và kháng cự quanh 1.220 điểm.

Về góc nhìn tuần tới, mùa kết quả kinh doanh sắp tới với triển vọng tăng trưởng lợi nhuận được dự báo vẫn tương đối tích cực sẽ là yếu tố "giữ lửa" nhất định cho thị trường. Nếu không thủng đáy, nhiều nhóm ngành sẽ có cơ hội được phân hóa. Tuy nhiên cũng cần lưu ý với dòng tiền yếu như hiện tại, cơ hội nếu có sẽ không dành cho tất cả.

Thị trường chứng khoán tuần qua đã phản ánh khá nhiều thông tin xấu liên quan đến việc lạm phát tăng cao hơn tại Châu Âu cũng như các tín hiệu suy thoái kinh tế Mỹ rõ hơn. Mặc dù vậy, trong tuần qua thị trường đã có phiên hồi phục khá tốt trong phiên cuối tuần khi hồi phục lên quanh mốc 1.200 điểm và cơ hội tạo vùng đáy 2 cao hơn. Trong tuần tới VN-Index có thể sideway tạo nền trước khi thiết lập xu hướng tăng mới.

Thanh khoản vẫn tụt áp kéo dài trong nhiều tuần liên tiếp, dòng tiền đang lo ngại điều gì?

Lạm phát và lãi suất vẫn là mối lo ngại lớn của dòng tiền trên thị trường. Tuy nhiên, có ba yếu tố tích cực có thể tác động đến thanh khoản thị trường thời gian tới

(1) là lạm phát có khả năng tạo đỉnh trong quý 3 sẽ giúp quá trình tăng lãi suất chậm lại và tác động tích cực đến thị trường chứng khoán

(2) kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp được công bố cũng là một động lực cho thị trường. Nhiều doanh nghiệp niêm yết có kết quả khả quan do hồi phục từ mức đáy sau dịch Covid.

(3) định giá nhiều nhóm cổ phiếu về vùng hấp dẫn khi nhiều cổ phiếu đã chiết khấu mạnh trong thời gian qua cũng là một yếu tố có thể kích thích dòng tiền quay trở lại trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ngọc Diễm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả